+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Quán karaoke 7 tầng cháy dữ dội đã bị đình chỉ từ nhiều tháng trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Quán này đã bị đình chỉ từ nhiều tháng nay, không có chuyện vẫn âm thầm hoạt động. Chúng tôi kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm”.

    “Quán này đã bị đình chỉ từ nhiều tháng nay, không có chuyện vẫn âm thầm hoạt động. Chúng tôi kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm” - Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa cho hay.

    Chiều tối 9/10, trao đổi với báo Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Khoát - Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết quán karaoke vụ hoả hoạn xảy ra ở số 9 (Hào Nam, Hà Nội) xảy ra trưa cùng ngày đang bị đình chỉ nhiều tháng trước vì vi phạm PCCC.

    Thông ông Khoát, vụ cháy lớn xảy ra hơn 12h ngày 9/10, tại tòa nhà 7 tầng (là quán karaoke). Ngọn lửa bốc lên dữ dội, cột khói cao hàng chục mét.

     “Ngôi nhà bị cháy trước đây là quán karaoke X9. Nguyên nhân hỏa hoạn được xác định là do chủ nhà đốt vàng mã trên tầng thượng. Không có thiệt hại về người”, ông Khoát nói.

    Quán karaoke 7 tầng cháy dữ dội đang bị đình chỉ vì vi phạm PCCC. Ảnh: Lao động

    Trước thông tin của người dân phản ánh về việc các quán karaoke ở đây bị đình chỉ nhưng vẫn “chui”, khách hàng vẫn vào hát, ông Khoát khẳng định: Trước khi xảy ra vụ cháy này, khu phố có nhiều quán karaoke, cảnh sát PCCC TP Hà Nội qua tổng kiểm tra, rà soát đã phát hiện và đình chỉ hoạt động những quán karaoke không đủ điều kiện về PCCC.

    “Những quán này đã bị đình chỉ từ nhiều tháng nay, không có chuyện vẫn âm thầm hoạt động. Chúng tôi kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm”, ông Khoát cho hay.

    Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 6 của toà nhà 9 tầng (bao gồm 1 tầng tum) thuộc quán Karaoke X2 (địa chỉ số 9, phố Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội).

    Theo người dân, thời điểm cháy vào lúc giữa trưa khi nhân viên đi ăn trưa nên không thấy ai bên trong nhà.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã điều động 7 xe chữa cháy đến hiện trường để tiến hành dập lửa.

    Tính đến 13h10, ngọn lửa đã cháy lên tầng 7 và 8. Cơ quan chức năng phải điều xe thang để tiếp cận đám cháy. Đến 13h15, xe thang đã tiếp cận đám cháy, cảnh sát dùng vòi rồng phun nước dập lửa. Vụ cháy cũng khiến tuyến phố Hào Nam ùn tắc nghiêm trọng.  Đến 13h50, đám cháy cơ bản được khống chế.

    Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định do chủ nhà đốt vàng mã trên tầng xong bỏ đi, dẫn đến hỏa hoạn. May mắn không có thương vong về người.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quan-karaoke-7-tang-chay-du-doi-da-bi-dinh-chi-tu-nhieu-thang-truoc-a247074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan