+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Quận Thanh Xuân đặt gần 50 trụ đá ngăn ô tô "cày xới" vỉa hè

    ĐS&PL Sau khi được lắp đặt các trụ đá ngăn chặn ô tô dừng, đỗ, vỉa hè đường Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã thông thoáng, sạch sẽ.

    Theo báo Hà Nội Mới, mới đây, UBND quận Thanh Xuân (TP.Hà Nội) đã chỉ đạo lắp đặt các trụ đá dọc vỉa hè tuyến phố Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) để ngăn chặn được các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, trả lại phần đường, không gian cho người đi bộ, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp…

    Theo đó, có 47 trụ đá phản quang được lắp đặt trên vỉa hè phố Lê Trọng Tấn.

    ha noi quan thanh xuan dat gan 50 tru da ngan o to cay xoi via he 11
    Các trụ đá này sẽ giúp bảo vệ vỉa hè, ngăn cản ô tô leo lên dừng, đỗ. Ảnh: Hà Nội Mới

    Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, tuyến phố Lê Trọng Tấn nằm trên địa bàn phường Khương Mai từng là “điểm nóng” vi phạm về trật tự đô thị. Để tránh tình trạng tái vi phạm trật tự đô thị khi không có mặt lực lượng chức năng, UBND quận Thanh Xuân đã đưa ra giải pháp thí điểm đặt các trụ đá dọc theo vỉa hè đường Lê Trọng Tấn, nhằm ngăn chặn không cho xe leo lên vỉa hè gây hư hỏng đá vỉa hè.

    “Mô hình này với khoản kinh phí thấp, tuy nhiên rất thân thiện, tiện lợi; có thể ngăn được xe lên vỉa hè; linh động vận chuyển đến nơi cần thiết; kết hợp có thể cho người đi bộ ngồi nghỉ ngơi. Với nhiều ưu điểm trên, tôi tin rằng nhân dân sẽ ủng hộ việc nhân rộng những tuyến phố này”, báo Hà Nội Mới dẫn lời Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

    ha noi quan thanh xuan dat gan 50 tru da ngan o to cay xoi via he 2
    ha noi quan thanh xuan dat gan 50 tru da ngan o to cay xoi via he 3
    Quận Thanh Xuân đã triển khai lắp 47 trụ đá trên vỉa hè. Ảnh: Tiền Phong

    Trong khi đó, theo báo Dân Trí, quyền Chủ tịch UBND phường Khương Mai ông Trần Xuân Duy khẳng định tất các trụ đá đều có thể di chuyển nếu xảy ra các tình huống cấp bách như cháy nổ.... "Các trụ đá này được gắn keo xuống nền vỉa hè nên sau khi đi vào quy củ hoặc có cháy nổ chúng có thể dễ dàng di chuyển", ông Duy nói.

    Theo ông Duy, các trụ đá nguyên khối, được đặt để phục vụ mục đích đảm bảo trật tự văn minh đô thị, ngăn cản hành vi chiếm dụng vỉa hè làm nơi dừng, đỗ ô tô. Sau khi lắp đặt các trụ đá dọc đã tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trên vỉa hè phố Lê Trọng Tấn. Đặc biệt, các trụ đá còn là chỗ nghỉ chân khi người dân tập thể dục hoặc di chuyển quãng đường dài.

    ha noi quan thanh xuan dat gan 50 tru da ngan o to cay xoi via he 4
    Tất cả các trụ đá đều được dán phản quang để cảnh báo vào ban đêm. Ảnh: Dân Trí
    ha noi quan thanh xuan dat gan 50 tru da ngan o to cay xoi via he 5
    Một đoạn vỉa hè thông thoáng trên địa bàn phường Khương Mai. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, ngày 3/3, Ban Chỉ đạo 197 TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai và ra quân tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2023.

    Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Công an TP đến các điểm cầu tại 30 quận, huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn.

    Theo Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 thì Hà Nội đang trong giai đoạn 3 - giai đoạn kiểm tra, duy trì, không để tái diễn vi phạm trật tự lòng đường, vỉa hè.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quan-thanh-xuan-dat-gan-50-tru-da-ngan-o-to-cay-xoi-via-he-a575987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan