+Aa-
    Zalo

    Hà Nội quy định diện tích để xe tối thiểu đối với chung cư mini

    (ĐS&PL) - UBND TP Hà Nội yêu cầu đối với công trình nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ (chung cư mini) phải đảm bảo tối thiểu 6m2 chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ chung cư.

    Báo Công lý hôm nay (5/11) đưa tin, Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký văn bản số 3690/UBND-SXD về việc tăng cường thực hiện quy định của pháp luật về xây dựng, kiểm soát an toàn nhà chung cư cũ, nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini).

    Trong đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai ngay các giải pháp để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn đối với diện tích đỗ xe, phải tính toán đảm bảo tối thiểu 6m2 chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ chung cư.

    ha noi quy dinh dien tich de xe toi thieu doi voi chung cu mini
    UBND TP Hà Nội yêu cầu đối với chung cư mini phải đảm bảo tối thiểu 6m2 chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu phải đảm bảo khoảng cách giữa các xe, giải pháp ngăn cháy; yêu cầu tại các khu để xe của nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ ở kẻ ô trên mặt bằng cho từng vị trí để xe để đảm bảo cự ly an toàn giữa các xe, đảm bảo an toàn giao thông cho người đi lại, điều kiện về lối thoát nạn qua khu vực để xe.

    Trong đó có phân chia: ô để xe máy; ô để xe đạp điện; ô để xe đạp (có thể nghiên cứu kẻ ô phân chia để xe máy, xe máy điện, xe đạp điện phủ bì 0,8mx1.9m; chiều rộng lối đi tối thiểu 1,2m). Ngăn cách khu vực để xe với sảnh căn hộ, cầu thang bộ: nghiên cứu có giải pháp tách biệt bằng vách ngăn cháy, ngăn khói giữa khu vực để xe với sảnh thang máy, khu vực cầu thang bộ và độc lập với lối thoát nạn.

    Bên cạnh đó, theo báo Tuổi trẻ, các tòa chung cư mini cũng phải bố trí khu sạc xe điện riêng, bảo đảm an toàn với các khu vực xung quanh, cư dân không được sạc pin xe điện qua đêm, bộ sạc phải phù hợp với hệ thống pin xe, khi sạc pin phải có người theo dõi.

    Đối với 2.000 chung cư mini đang hiện hữu trên địa bàn, TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư, chủ sở hữu phải thực hiện ngay biện pháp ngăn cháy, ngăn khói giữa khu vực để xe với khu vực ở. Rà soát, bổ sung thang thoát hiểm, lối thoát nạn theo quy chuẩn phòng cháy chữa cháy, và xây dựng phương án quản lý, vận hành chung cư mini, bố trí người đủ sức khỏe, kinh nghiệm vận hành tòa nhà.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quy-dinh-dien-tich-de-xe-toi-thieu-doi-voi-chung-cu-mini-a598218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan