+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Quy hoạch Đông Anh trở thành nội đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho biết, trong đồ án quy hoạch giãn dân của Hà Nội, khu vực ngoại thành như huyện Đông Anh đóng vai trò quan trọng trong công tác giãn dân.

    Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho biết, trong đồ án quy hoạch giãn dân của Hà Nội, khu vực ngoại thành như huyện Đông Anh đóng vai trò quan trọng trong công tác giãn dân, tái định cư.

    Theo thông tin từ Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, mục tiêu đưa huyện Đông Anh trở thành nội đô mới mở rộng đến nay phát triển còn chậm. Và trong đồ án quy hoạch giãn dân, Hà Nội dự kiến sẽ giảm từ 1,2 triệu người xuống còn 800 nghìn trong nội đô và khu vực ngoại thành như huyện Đông Anh đóng vai trò quan trọng trong công tác giãn dân, tái định cư.

    Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, việc giãn dân sang phía Đông Anh là hoàn toàn khả thi. Ảnh: Báo Xây dựng

    Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, Hà Nội có các cây cầu bắc qua sông Hồng sang khu vực Đông Anh, Cầu Nhật Tân nối với sân Bay Nội bài và tới đây có thêm Cầu Tứ Liên.

    Sự kết nối Đông Anh – Hồ Tây – Khu vực trung tâm Hà Nội trở nên gần gũi, không còn xa lạ. Do vậy, việc giãn dân sang phía Đông Anh là hoàn toàn khả thi.

    Thứ trưởng nhấn mạnh, Đông Anh muốn phát triển không chỉ công khai quy hoạch, công khai giá đất mà còn phải mở rộng cửa cho các nhà đầu tư vào.  Thứ trưởng cũng yêu cầu Đông Anh cũng cần tham khảo kinh nghiệm các nước như Singapore có cục quản lý đất đai và cục phụ trách công tác bán đất đai cho doanh nghiệp và người dân, có cơ chế đấu giá đất rõ ràng và hiệu quả.

    Đông Anh là một huyện ngoại thành, ở vị trí cửa ngõ phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nằm trong vùng quy hoạch phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ và du lịch đã được Chính phủ và TP phê duyệt, là đầu mối giao thông quan trọng nối Thủ Đô Hà Nội với các tỉnh phía Bắc. 

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quy-hoach-dong-anh-tro-thanh-noi-do-a214628.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan