Hà Nội quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4


Thứ 4, 18/03/2020 | 13:38


Cùng sự kiện

Trước tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp như hiện nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học hết ngày 5/4.

Trước tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp như hiện nay, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học hết ngày 5/4.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học hết ngày 5/4. Ảnh: XUÂN THÀNH

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội diễn ra vào chiều tối 18/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học hết ngày 5/4.

Infonet dẫn lời ông Nguyễn Đức Chung cho biết, tính đến thời điểm này không có khả năng ngày 22/3 học sinh THPT đi học trở lại được.

"Tình hình như hiện nay thì không thể nghĩ rằng có thể đi học trở lại trước ngày 5/4", ông Chung nói. Đặc biệt, ông Chung cũng cảnh báo từ nay đến hết ngày 31/3, mọi người nên ở nhà càng nhiều càng tốt, hạn chế ra đường.

Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo tính toán kịch bản báo cáo Bộ để đưa ra những phương án phù hợp. Trong trường hợp ngày 5/4 đi học thì kịp thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vào tháng 8. Nhưng nếu không đi học được từ sau ngày 5/4 thì học sinh sẽ phải học trên truyền hình, lúc đó phải tính toán phân bổ dạy môn gì…

“Thậm chí, có phụ huynh còn nhắn tin cho tôi xin cho con "đúp" cũng được để đảm bảo an toàn cho sức khỏe”, ông Chung cho biết.

Nhấn mạnh về tinh thần, ý thức tự giác của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khuyến cáo từ giờ đến 31/3, người dân nên ở nhà, tránh đi ra ngoài và sinh hoạt đông người.

Đồng thời, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện tất cả các biện pháp mà Bộ Y tế đã hướng dẫn; hạn chế tối đa sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Chủ tịch UBND TP khẳng định TP đang chủ động và kiểm soát tốt tình hình, xác minh nhanh trường hợp có khả năng lây nhiễm chéo, bóc tách ngay lập tức các trường hợp có khả năng lây nhiễm chéo. Nếu người nước ngoài có nhu cầu có thể cho cách ly ở khách sạn, tự họ trả phí. 

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quyet-dinh-cho-hoc-sinh-tiep-tuc-nghi-hoc-den-het-ngay-54-a315903.html