+Aa-
    Zalo

    Hà Nội ra công văn hỏa tốc về phòng dịch COVID-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

    ĐS&PL UBND TP. Hà Nội ban hành công văn hỏa tốc nhằm yêu cầu đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra an toàn và thuận lợi nhất.
    ha noi hoa toc trong dem ve phong dich covid 19 cho ky thi tot nghiep thpt 2021 dspl 1
    Hà Nội hỏa tốc trong đêm về phòng dịch COVID-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh minh họa 

    Tối muộn 5/7, UBND TP.Hà Nội ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

    Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước, số ca mắc hằng ngày vẫn tăng cao tại một số địa phương, số lượng người thường xuyên di chuyển giao thương qua các địa phương tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng khi trở lại Hà Nội.

    Vì vậy, UBND TP đề nghị các đại học, học viện, trường đại học; các cơ sở đào tạo sĩ quan có đào tạo trình độ đại học; các cơ sở đào tạo cao đẳng; cao đẳng nghề; yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

    Các cơ sở đào tạo phải chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn và tổ chức tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng và các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế.

    Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các đơn vị phải tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi tuyển sinh, thông tin yêu cầu các thí sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ tuyển sinh thực hiện đầy đủ thông điệp “5K” và các quy định về phòng chống dịch bệnh của bộ Y tế.

    UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị phải tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ địa điểm tổ chức tuyển sinh, chuẩn bị vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu theo đúng quy định. Đặc biệt, phải chuẩn bị tối thiểu 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc những bất thường khác.

    Ngày mai 6/7, các thí sinh trên cả nước sẽ tiến hành làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2021.

    Đến ngày 7/7, sẽ bước vào ngày thi chính thức đầu tiên với 2 môn Ngữ văn và Toán; ngày 8/7, các thí sinh sẽ dự thi tiếp những môn còn lại.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ra-cong-van-hoa-toc-ve-phong-dich-covid-19-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2021-a506011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan