+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Ra ngoài để mang cáo phó làm dịch vụ tang lễ người đàn ông bị lập biên bản

    ĐS&PL Không giấy đi đường, mang cáo phó làm dịch vụ tang lễ, người đàn ông đi xe máy bị phạt 2 triệu đồng đúng ngày nghỉ lễ 2/9.

    Sáng ngày 2/9, tổ công tác liên quân số 1, Công an TP.Hà Nội làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện lưu thông trên phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm hướng Đại Cồ Việt.

    Đến khoảng 8h50 cùng ngày, tổ công tác tiến hành dừng xe máy Honda Was mang BKS 19K1-349.71. Ngay sau khi vào chốt, người điều khiển xe máy 19K1-349.71 được xác định do anh Đỗ Văn H. (SN 1980, ở phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

    Tại chốt kiểm tra, anh Hân thừa nhận không có giấy đi đường là vi phạm nhưng trình bày đang mang cáo phó cho gia đình có người chết trên phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội, mong được bỏ qua vi phạm. “Gia đình làm dịch vụ tang lễ, bán vòng hoa, làm cáo phó cho gia đình người chết nên mới ra đường”- anh Hân trình bày.

    ha noi khong giay di duong mang cao pho lam dich vu tang le nguoi dan ong di xe may van bi xu phat
    Tổ công tác đang làm nhiệm vụ trên phố Bà Triệu. 

    Theo Đại uý Nguyễn Việt Dũng, công an phường Hàng Bài - cán bộ trong tổ liên quân số 1 cho biết, đối với trường hợp của anh Đỗ Văn Hân dù làm dịch vụ tang lễ nhưng ra đường không có giấy đi đường theo quy định của TP.Hà Nội trong thời điểm giãn cách xã hội, vì vậy ngành chức năng phường Hàng Bài sẽ lập biên bản “Ra đường không có giấy đường…”, tương ứng với mức là 2 triệu đồng.

    “Không chỉ trường hợp anh H., mà chúng tôi đang tiến hành lập biên bản các trường hợp khác không có giấy đi đường, nhiều người bảo đi mua thuốc nhưng trong hộp không có thuốc để viện lý do đều bị xử lý theo quy định”- Đại uý Dũng thông tin.

    Trao đổi thêm với PV, Thiếu tá Nguyễn Quang Huy, tổ trưởng tổ liên quan số 1 Công an TP.Hà Nội cho biết, mặc dù là ngày nghỉ lễ 2/9 nhưng ngay từ sáng sớm theo sự phân công tổ công tác gồm các lược lượng phòng CSGT, phòng cảnh sát hình sự, cơ động phối hợp với Công an quận Hoàn Kiến, Công an phường, UBND phường Hàng Bài tiến hành cắm chốt tại phố Bà Triệu dùng kiểm tra, kiểm soát tất cả các phương tiện ô tô, xe gắn máy lưu thông qua tuyến đường này.

    “Đối với nhừng hợp vi phạm giao thông thì lực lượng CSGT lập biên bản, còn các trường hợp không giấy đi đường, ra đường không lý do, tổ công tác bàn giao cho chính quyền địa bàn lập biên bản về lỗi vi phạm qui định gian cách xác hội trong công tác bảo vệ phòng chống dịch trên địa bàn”, Thiếu tá Huy thông tin thêm.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ra-ngoai-de-mang-cao-pho-lam-dich-vu-tang-le-nguoi-dan-ong-bi-lap-bien-ban-a512002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan