+Aa-
    Zalo

    Hà Nội ra thông báo khẩn liên quan tới ca nhiễm ở chợ Nam Đồng

    (ĐS&PL) - Chính quyền địa phương đã phát đi thông báo khẩn tìm người trên địa bàn từng đến quầy bán thịt lợn nhà A3, chợ Nam Đồng, từ ngày 5/11 đến ngày 13/11.

    Vietnamnet đưa tin, liên quan đến ca mắc COVID-19 tại chợ Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội), Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Nam Đồng thông báo khẩn tìm người từng đến quầy bán thịt lợn nhà A3, chợ Nam Đồng từ ngày 7/11 đến ngày 14/11.

    nguoi ban thit o cho nam dong mac covid 19 ha noi ra thong bao khan spl
    Ảnh minh hoạ.

    Những người thuộc đối tượng trên khẩn trương liên hệ với Trạm y tế phường (địa chỉ 194 Nguyễn Lương Bằng, Nam Đồng) hoặc gọi điện thoại 02438516549 để khai báo y tế và được hướng dẫn, theo dõi sức khỏe.

    Trước đó, theo báo Người Lao Động, lực lượng chức năng đã phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 là người bán thịt lợn tại chợ Nam Đồng. Người này có địa chỉ tại xóm Sung, thôn Đống, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội. Qua điều tra, xác định 3 F0 khác cũng là thành viên trong gia đình này.

    Sau khi phát hiện các ca F0, lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan. Cùng với đó, quận Đống Đa cũng đã tạm dừng hoạt động chợ Nam Đồng cho đến khi có thông báo mới.

    Cùng ngày, Hà Nội cũng ghi nhận 22 ca nghi mắc COVID-19 tại một công trường xây dựng ở quận Hà Đông, chưa rõ nguồn lây. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thành phố và các quận, huyện liên tục phát thông báo khẩn, tìm người từng đến nhiều địa điểm nguy cơ trên địa bàn.

    Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng khuyến cáo tất cả người dân trên địa bàn Hà Nội, khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi lưu trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh COVID-19.

    Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 6.043 ca trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 2.271 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 3.772 ca.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ra-thong-bao-khan-lien-quan-toi-ca-nhiem-o-cho-nam-dong-a519310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan