+Aa-
    Zalo

    Hà Nội rào đường Trần Hưng Đạo trong 15 tháng để thi công nhà ga ngầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khu vực này sẽ là nơi thi công ga S12 - nhà ga ngầm cuối cùng của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

    Khu vực này sẽ là nơi thi công ga S12 - nhà ga ngầm cuối cùng của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

    VnExpress và VTC News đồng loạt đưa tin, sáng 22/6, đơn vị thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu di chuyển thiết bị tới các điểm giao cắt, ngã tư trên đường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tổ chức giao thông một chiều từ hướng Lê Duẩn đến Quán Sứ.

    Được biết, đây sẽ là nơi thi công ga S12 - nhà ga ngầm cuối cùng của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

    Hàng chục biển báo hướng dẫn giao thông tại chỗ và từ xa cũng đã được cắm thêm để người dân làm quen với cách phân luồng mới.

    Ở giai đoạn 1, đơn vị thi công rào chắn một phần đường bên dãy nhà số chẵn, dài khoảng 200m. Diện tích đường (bên số lẻ) để xe cộ qua lại chỉ còn 5m. Phần vỉa hè được giữ lại từ 1,2m đến 3m cho người đi bộ và xe máy lưu thông 2 chiều.

    Về thổng thể, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng, chiều dài tuyến đường 12,5km, bao gồm 8,5km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Tuyến đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và khu depot tại Nhổn.

    Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân... có nhu cầu vào bệnh viện tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng bệnh viện tim Hà Nội đến Quán Sứ.


    Biển báo hướng dẫn giao thông tại chỗ và từ xa phục vụ việc phân luồng giao thông mới. Ảnh: VnExpress

    Đối với xe buýt, Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết đã nghiên cứu và dự kiến điều chỉnh 2 tuyến 03A và 11 đi theo lộ trình: Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn. Tuyến 38 và tuyến Bảo Yến giữ nguyên lộ trình đi theo hướng Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo. Ảnh: VTC News


    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-rao-duong-tran-hung-dao-trong-15-thang-de-thi-cong-nha-ga-ngam-a280816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan