+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Rạp phim khử khuẩn, sẵn sàng đón khách vào ngày 10/2

    ĐS&PL Ngay sau khi có thông tin được hoạt động trở lại từ ngày 10/2, các rạp phim Hà Nội đều đã lên kế hoạch dọn dẹp, khử khuẩn cũng như chuẩn bị sẵn sàng để chờ ngày mở cửa.

    Đại diện các cụm rạp CGV, Galaxy, Beta, Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội… đều vui mừng khi sắp được phục vụ khán giả Thủ đô.

    Hệ thống rạp chiếu phim khắp Hà Nội đang được dọn dẹp, khử khuẩn để chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách trở lại từ 10/2.

    Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Tổng giám đốc Galaxy cho biết trên VOV: "Galaxy sẵn sàng các công tác chuẩn bị cho việc mở lại rạp, đặc biệt là thời gian trước Tết Nguyên đán khi có chỉ đạo của Thủ Tướng nhưng đến nay mới có công văn chính thức về việc Hà Nội cho phép mở lại rạp chiếu phim từ ngày 10/2. Chúng tôi đã triển khai và áp dụng các biện pháp chống dịch tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh và cho đến nay rất có hiệu quả.

    Suốt 8 tháng đóng cửa rạp chúng tôi hoàn toàn không có doanh thu nhưng vẫn phải chi trả tiền lương, bảo dưỡng máy móc và các khoản chi phí thuê mặt bằng từ 15 – 20 tỷ đồng/tháng... Thiệt hại vô cùng lớn".

    ha noi rap phim khu khuan san sang don khach vao ngay 10 2

    Rạp phim Hà Nội khử khuẩn. (Ảnh: Tiền phong)

    Về phía CGV, đại diện cụm rạp này cho biết, ngay khi có công văn các rạp chiếu phim tại Hà Nội được phép hoạt động trở lại, CGV đã nhanh chóng chuẩn bị các khâu như vệ sinh cụm rạp, kiểm tra lại hệ thống máy móc và chuẩn bị các nguyên vật liệu tại quầy bắp nước để hoàn tất trước ngày mở rạp 10/2.

    Về các chính sách an toàn phòng chống dịch tại các cụm rạp, CGV áp dụng triệt để nguyên tắc 5K và các biện pháp phòng chống dịch cao nhất theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế. Đồng thời, các biện pháp giãn cách tại vực sảnh rạp phim và trong phòng chiếu cũng sẽ được CGV áp dụng nghiêm ngặt nhằm kiểm soát lượng khách mỗi rạp theo đúng quy định của UBND Thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, CGV cũng thực hiện các biện pháp an toàn cao nhất đối với toàn bộ nhân viên tại rạp. Hiện nay, 100% nhân viên làm việc tại rạp đã được tiêm phòng COVID đầy đủ theo quy định, kiểm tra nhiệt độ hàng ngày, thực hiện 5k, test nhanh thường xuyên, trang bị đầy đủ dụng cụ phòng hộ,...

    Khi đến rạp, khách hàng được yêu cầu đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước rửa tay được trang bị tại rạp. Để hạn chế tập trung thành đám đông, CGV khuyến khích khán giả đặt vé xem phim thông qua ứng dụng và website của CGV, thực hiện giãn cách ở quầy bắp nước và khu vực sảnh chờ để cùng nhau tạo ra môi trường thưởng thức điện ảnh an toàn.

    Ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia thông tin trên Tiền phong, tin được mở cửa rạp phim không chỉ là tin vui với nhà rạp mà còn là tin vui với khán giả Thủ đô. "Sau rất nhiều tháng tôi nghĩ điện ảnh là một loại hình giải trí hấp dẫn mọi người, nhất là có nhiều phim hấp dẫn cả của Việt Nam lẫn thế giới", ông Dương nói.

    Việc mở cửa rạp chiếu tạo không khí mới, khí thế mới với người lao động trong lĩnh vực dịch vụ rạp chiếu phim, bởi hai năm qua đời sống khó khăn vô cùng do hoạt động chiếu phim nhiều tháng ngưng trệ.

    Hiện, hàng loạt phim Việt cùng nhiều bom tấn Hollywood đã sẵn sàng ra rạp Hà Nội để bù lại sự phấn khích mà khán giả mong chờ thời gian qua.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-rap-phim-khu-khuan-san-sang-don-khach-vao-ngay-10-2-a527886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan