+Aa-
    Zalo

    Hà Nội sắp đón đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất đạt 37 – 38 độ C

    ĐS&PL Theo dự báo, Hà Nội sắp bước vào đợt nắng nóng dài ngày, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 37 – 38 độ C.

    Kinh Tế Đô Thị dẫn thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong 24-48 giờ tới, miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua khu vực Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m từ ngày 15/6 hoạt động yếu dần và có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc, áp tăng sau giảm, độ ẩm ít thay đổi, sau giảm.

    Trong khi đó, miền Nam nằm ở rìa phía Nam rãnh áp thấp phân tích trên, áp và độ ẩm ít thay đổi. Dự báo đêm ngày 14/6, khu vực Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

    Khu vực Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông vào đêm ngày 14/6. Ngày 15/6 có mưa rào và dông rải rác, đến đêm này 15/6 và ngày 16/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

    Trong 24 – 48 giờ tới, ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, từ ngày 16/6 nắng nóng có khả năng gia tăng trở lại.

    Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và rông vài nơi, riêng chiều tối ngày 15/6 có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    ha noi sap don dot nang nong gay gat nhiet do cao nhat dat 37 38 do c
    Hà Nội sắp đón đợt nắng nóng dài ngày, nhiệt độ cao nhất có thể đạt 37-38 độ C. Ảnh minh họa: Hà Nội Mới

    Riêng khu vực Hà Nội, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm ngày 14/6 và ngày 15/6, trời nhiều mây, gió nhẹ, có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc bộ cho biết do rãnh áp thấp và hội tụ gió trên cao hoạt động yếu dần nên trưa và chiều ngày 15/6, Hà Nội giảm mây, trời nắng, thời tiết oi nóng, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C, theo Hà Nội Mới.

    Được biết, hình thế thời tiết này kéo dài đến ngày 16/6. Từ ngày 17-21/6, Hà Nội xảy ra đợt nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất có thể đạt 37-38 độ C.

    Về thủy văn, những ngày qua có mưa lớn kết hợp hồ thủy điện Tuyên Quang, Sơn La, Hòa Bình mở cửa xả lũ nên mực nước sông Hồng, sông Đà, sông Đuống… tiếp tục lên. Dự báo, vào 7h ngày 15/6, mực nước sông Hồng tại Trạm thủy văn Hà Nội (đoạn cầu Long Biên, quận Long Biên) đạt 6,75m, tới 7h ngày 16/6 đạt 7,05m (mức báo động lũ cấp I là 9,5m).

    Liên quan đến thiệt hại, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội cho biết trận mưa lớn kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh xảy ra đêm ngày 13/6 và sáng sớm ngày 14/6 đã khiến nhiều tuyến phố ở khu vực ngội thành ngập trong nước.

    Ngoài ra, 26 cây xanh trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Long Biên, Thanh Xuân bị gãy cành, ngọn, đồng thời bị sạt lở đất tại K6+750 - K6+850 đê hữu Hồng thuộc xã Cổ Đô (huyện Ba Vì). Lực lượng chức năng đã kịp thời vận hành hệ thống tiêu úng, giải tỏa cây xanh, bảo đảm giao thông đi lại bình thường trong sáng ngày 14/6.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-sap-don-dot-nang-nong-gay-gat-nhiet-do-cao-nhat-dat-37-38-do-c-a541055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan