+Aa-
    Zalo

    Hà Nội sắp thông báo thời gian học sinh đi học trở lại

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ khi nào người dân hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của các em học sinh thì Hà Nội sẽ đưa ra quyết định chính thức về thời gian đi học trở lại.

    Chỉ khi nào người dân hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của các em học sinh thì Hà Nội sẽ đưa ra quyết định chính thức về thời gian đi học trở lại.

    Chiều 19/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 với các sở, ngành và quận huyện. Trong đó, đề cập đến nhiều vấn đề như xét nghiệm, điều trị các trường hợp nhiễm virus corona; quyết định cho học sinh đi học trở lại...

    Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 TP. Hà Nội nêu rõ, dư luận hiện nay còn quan tâm đến vấn đề Hà Nội có cho học sinh nghỉ học hết tháng 2 hay không.

    Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Zing.vn

    Trả lời về vấn đề này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh chỉ khi nào người dân yên tâm hoàn toàn cho sức khỏe các cháu thì mới cho học sinh đến trường. Ông cũng yêu cầu Sở Y tế, Sở Giáo dục nghiên cứu, tham mưu cho chủ tịch thành phố. Đến ngày 21/2, Chủ tịch UBND Hà Nội sẽ đưa ra quyết định chính thức.

    Cũng tại buổi họp, ông Chung yêu cầu các chuyên gia tiếp tục cập nhật các công nghệ tiên tiến để rút ngắn thời gian xét nghiệm virus corona

    "Phòng thí nghiệm của thành phố đã tự xét nghiệm được trong vòng 24 tiếng nhưng thế giới hiện nay có nơi chỉ mất 15 phút thôi. Các đồng chí cập nhật công nghệ, tìm cách nào đấy để kéo ngắn thời gian lại, như biện pháp test nhanh của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có 20 phút", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

    Ngoài ra, Chủ tịch thành phố đề nghị đại diện cục Y tế dự phòng, bộ Y tế cập nhật phác đồ điều thị của toàn bộ 16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Việt Nam để chuyển giao lại cho sở Y tế Hà Nội.

    Sở Y tế có trách nhiệm tiếp nhận quy trình chữa bệnh này để phổ biến cho tất cả các cơ sở y tế của thành phố và quận, huyện. Để khi vào tình huống thực tiễn có phương pháp áp dụng đạt hiệu quả cao.

    Sở Y tế tiếp tục làm việc với các chuyên gia của WHO, cập nhật tình hình, các phương pháp cứu chữa ở các nước. Từ đó, sở có trách nhiệm chuẩn bị, mua sắm các trang thiết bị, vật tư, xem cần gì, còn thiếu gì.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-sap-thong-bao-thoi-gian-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-a312280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan