+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Sắp tiến hành phạt nguội phương tiện vi phạm giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hà Nội sắp triển khai kế hoạch lắp đặt hệ thống camera giao thông tại các tuyến đường trọng điểm để giám sát, hỗ trợ và xử lý những phương tiện vi phạm.

    (ĐSPL) - Các hình ảnh phương tiện vi phạm như chạy quá tốc độ, đi sai làn, không chấp hành đèn tín hiệu... sẽ được camera của Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội lưu lại để phạt nguội.
    Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa ban hành Chỉ thị 01 của UBND TP về kế hoạch “Năm trật tự và văn minh đô thị” 2015.
    Cụ thể, Hà Nội sẽ tiến hành rà soát các điểm, nút giao thông có nguy cơ ùn tắc, trong đó, sẽ tập trung xử lý tại 46 điểm nóng có nguy cơ ùn tắc giao thông và những nơi có nguy cơ gây ra tai nạn giao thông để có giải pháp tổ chức và xử lý giao thông phù hợp.
    Bên cạnh đó, sẽ triển khai kế hoạch lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông tại các tuyến đường trọng điểm để giám sát, hỗ trợ và xử lý những phương tiện vi phạm an toàn giao thông.

    Hệ thống camera được lắp đặt ở các điểm, nút giao thông sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu chống ùn tắc, giảm tai nạn giao thông. (Ảnh Vnexpress).

    Các tuyến đường được đề xuất lắp camera giao thông là Thăng Long - Nội Bài, quốc lộ 1A, 1B, 5, 6… và các tuyến phố Huế - Hàng Bài - Kim Mã - Tràng Thi - Giải Phóng… Các hình ảnh ôtô vi phạm như chạy quá tốc độ, đi sai làn, không chấp hành đèn tín hiệu sẽ được lưu lại để phạt nguội.
    Hệ thống camera của Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội có thể phát hiện phương tiện vi phạm và chụp lại rõ nét biển số phương tiện vi phạm để tiến hành phạt nguội.
    Với sự hỗ trợ của hệ thống camera này sẽ giúp cho việc xử lý về trật tự an toàn giao thông tại các điểm, nút không có cảnh sát cắm chốt hiệu quả hơn. Từ đó, sẽ dần áp dụng phương thức phạt nguội đối với chủ phương tiện phổ biến hơn.
    Cảnh sát có thể điều khiển, theo dõi dễ dàng qua các thiết bị camera hiện đại đã được đặt mã hiệu theo từng vị trí trên các trục đường. Sau đó, dữ liệu sẽ truyền về trung tâm phát lên hệ thống màn hình có độ nét cao và cập nhật vào hệ thống máy chủ. Tất cả thông tin dữ liệu đó sẽ được lưu và xử lý trong hơn 2 tuần phục vụ công tác điều tra phá án khi có yêu cầu.
    Đồng thời, nhằm lập lại trật tự đô thị trong việc quản lý hè phố, Hà Nội sẽ tập trung vào việc kiểm tra, duy trì quy định về không bố trí trông giữ phương tiện tại 66 tuyến phố và xây dựng, hướng dẫn các tiêu chí, quy định, thống nhất phương án bố trí sắp xếp việc đỗ xe trên từng tuyến hè phố, lòng đường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-sap-tien-hanh-phat-nguoi-phuong-tien-vi-pham-giao-thong-a77875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM bắt đầu xử lý vi phạm giao thông qua camera

    TP.HCM bắt đầu xử lý vi phạm giao thông qua camera

    Từ ngày 2 - 11/12, tổ nghiệp vụ sẽ triển khai công tác kiểm tra, nhưng chỉ nhắc nhở các phương tiện vi phạm. Từ ngày 12/12, tổ công tác sẽ chính thức kiểm tra và xử lý vi phạm giao thông theo quy định.