Hà Nội sẽ chốt phương án cho học sinh trở lại trường vào ngày 29/4


Thứ 2, 27/04/2020 | 15:09


Lãnh đạo TP.Hà Nội cho biết, sẽ quyết định thời gian cho học sinh trở lại trường vào phiên họp ngày 29/4, trên tinh thần đảm bảo an toàn nhất cho các em.

Lãnh đạo TP.Hà Nội cho biết, sẽ quyết định thời gian cho học sinh trở lại trường vào phiên họp ngày 29/4, trên tinh thần đảm bảo an toàn nhất cho các em.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp chiều ngày 27/4. Ảnh: TTXVN

Chiều ngày 27/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng cho biết: Nhằm bảo đảm chất lượng giáo dục khi học sinh chưa thể quay trở lại trường, Sở đã có văn bản hướng dẫn về học online, triển khai học trên truyền hình, với các nội dung tinh giản kiến thức để hoàn thành chương trình học kỳ 2.

Về chương trình học online, trong thời gian qua, mỗi tuần, các đơn vị đã phát sóng liên tục các bài giảng mới; hướng dẫn các trường để bảo đảm hoàn thành chương trình học kỳ, tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã rà soát hỗ trợ học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; qua đó phát hiện, hỗ trợ kịp thời nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vì cha mẹ mất việc làm do dịch bệnh Covid-19.

Tại ổ dịch ở thôn Hạ Lôi – Mê Linh có 2.370 học sinh từ mầ, non đến THPT, tại thôn Đông Cứu là 342 học sinh. Theo ông Dũng, Sở đã nghiên cứu xem xét, đề xuất phương án đi học trở lại riêng với các em học sinh ở đây để thành phố quyết định trong thời gian tới.

Về thời gian học sinh đi học trở lại mà dư luận đang quan tâm, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã chỉ đạo sở Giáo dục& Đào tạo chủ trì xây dựng phương án cụ thể trên tinh thần đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh và sẽ quyết định vào phiên họp tới (ngày 29/4), trên tinh thần là đảm bảo an toàn nhất cho các em.

“Tinh thần là từ 4/5, TP mở cửa trở lại các trường đại học, PTTH, PTCS… Các cấp còn lại sẽ xem xét thời gian chậm hơn", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết.

TP.Hà Nội cũng yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại như: Vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo đủ nhiệt kế điện tử để kiểm tra thân nhiệt cho học sinh, giáo viên...; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh thực hiện các quy định về phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của bộ Giáo dục& Đào tạo.

Trước đó, sở Giáo dục& Đào tạo Hà Nội đã xây dựng kịch bản đón học sinh trở lại trường với 4 giai đoạn để trình UBND thành phố, dự kiến học sinh lớp 9 và 12 đến trường đầu tháng 5, trẻ mầm non vào đầu tháng 6.

Cụ thể, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giai đoạn đầu, Sở đề xuất cho học sinh khối 9 và 12 đi học từ ngày 4/5 để chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng như thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT. Lúc này, do số học sinh đi học ít nên có đủ phòng và số giáo viên để chia tách lớp ra từng lớp nhỏ, đảm bảo khoảng cách giãn cách học sinh tối thiểu 1,5m theo quy định của Bộ Y tế.

Giai đoạn 2, dự kiến sau đó khoảng 2 tuần, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định, sẽ cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 12 đi học.

Giai đoạn 3, dự kiến vào tuần cuối cùng của tháng 5, học sinh từ lớp 1 đến 12 sẽ trở lại trường.

Giai đoạn cuối cùng đối với trẻ mầm non và nếu dịch kiểm soát tốt, Sở sẽ đề xuất cho đi học trở lại từ đầu tháng 6.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-se-chot-phuong-an-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-vao-ngay-294-a321251.html