+Aa-
    Zalo

    Hà Nội sẽ không cắt điện trong thời gian diễn ra kỳ thi lớp 10 THPT

    (ĐS&PL) - EVNHANOI cho biết sẽ không cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế toàn thành phố trong thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023-2024, từ ngày 9 đến 13/6.

    Kỳ thi lớp 10 năm học 2023 - 2024 tại Hà Nội diễn ra ngày 10 - 12/6/2023 với 116.000 lượt thí sinh tham gia dự thi tại 201 điểm thi với khoảng 5.000 phòng thi.

    Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, để phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian từ 10 đến 12/6 tới, đơn vị đã lên các phương án đảm bảo cung cấp điện thông suốt.

    ha noi se khong cat dien trong thoi gian dien ra ky thi lop 10 thpt dspl 2
    EVNHANOI đã lên các phương án đảm bảo cung cấp điện thông suốt kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội. Ảnh minh họa 

    Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện các hoạt động phải cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế toàn thành thành phố Hà Nội trong thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2023-2024, từ ngày 9 đến 13/6.

    Tổng công ty cấp điện ổn định và liên tục tại các điểm liên quan đến kỳ thi theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, bao gồm: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, các điểm tổ chức phục vụ hội đồng thi, ban dọc phách, chấm thi, điểm phục vụ in, sao đề thi, phúc khảo thi.

    Các công ty điện lực trực thuộc EVNHANOI đã chủ động liên hệ với các đơn vị tổ chức thi tại địa bàn mình quản lý để phối hợp và lập phương án đảm bảo điện chi tiết.

    Ngoài ra, EVNHANOI đã lập phương án cấp điện với 2 nguồn lưới hoặc có phương án dự phòng bằng máy phát điện, kết hợp kiểm tra đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm thi, nếu còn tồn tại, không đạt yêu cầu vận hành cần sửa chữa, khắc phục ngay.

    EVNHANOI bố trí hơn 6.500 ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm; đồng thời chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

    Liên quan các công tác chuẩn bị cho kỳ thi, báo VietNamnet dẫn thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, các điểm thi đã đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất theo yêu cầu như bố trí khu vực bảo quản vật dụng cá nhân, các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét; phòng y tế trang bị vật tư, giường, danh mục thuốc theo quy định...

    ha noi se khong cat dien trong thoi gian dien ra ky thi lop 10 thpt dspl 1
    Lịch thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại Hà Nội. 

    Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được tiến hành kỹ lưỡng. Do điều kiện thời tiết nắng nóng nên tại mỗi buổi thi, phòng thi cần đảm bảo không khí thoáng mát, đủ quạt, điều hòa, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh".

    Ngoài ra, Hội đồng thi cũng chuẩn bị phương án cho các tình huống đột xuất như thí sinh không may bị tai nạn, không thể di chuyển đến điểm thi hay thí sinh không thể tự viết. Trường hợp này, thí sinh phải báo cáo Trưởng điểm thi, Trưởng điểm thi xin ý kiến Hội đồng thi và Ban chỉ đạo, sau đó Ban chỉ đạo sẽ có phương án phân công người trợ giúp thí sinh.

    Năm nay, thành phố có khoảng 116.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi (cả chuyên và không chuyên). Hà Nội bố trí 201 điểm thi, huy động 20.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, chấm thi, hơn 1.000 cán bộ chiến sỹ công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu vực thi, hơn 500 cán bộ làm công tác thanh, kiểm tra mọi khâu của kỳ thi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-se-khong-cat-dien-trong-thoi-gian-dien-ra-ky-thi-lop-10-thpt-a578082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan