Hà Nội sẽ lấy ý kiến của người dân về loa phường


Thứ 7, 14/01/2017 | 07:22


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đang lên kế hoạch phối hợp với các quận, huyện, thị xã tiến hành rà soát về số lượng, nhân lực, kinh phí

(ĐSPL) - Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đang lên kế hoạch phối hợp với các quận, huyện, thị xã tiến hành rà soát về số lượng, nhân lực, kinh phí đang vận hành hệ thống loa phường, xã.

Ngày 14/1, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Minh Khánh, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cho biết đơn vị đang lên kế hoạch phối hợp với các quận, huyện, thị xã tiến hành rà soát về số lượng, nhân lực, kinh phí đang vận hành hệ thống loa phường, xã.

"Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Hà Nội, chúng tôi cũng sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động qua loa phường, xã. Trong đó, việc lấy ý kiến người dân hệ thống loa phát thanh có phù hợp với nhu cầu hiện nay hay có ảnh hưởng sinh hoạt người dân không được chú trọng trong kế hoạch”, ông Khánh cho hay.

Theo ông Khánh, trước nay, hệ thống loa phường, xã có tác dụng cung cấp thông tin cho người dân, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các điều hành của địa phương.

Hà Nội sẽ rà soát lại hệ thống loa phường ngay trong quý I 2017 - Ảnh Hồng Phú/ Dân Việt

Ông cho biết thêm sau khi rà soát toàn bộ hệ thống loa phường, xã trên địa bàn, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ báo cáo UBND Hà Nội vào cuối quý I/2017. Nội dung báo cáo sẽ thông tin đầy đủ về hiện trạng hoạt động và đề xuất phương án đối với hệ thống loa phường, xã.

Đặc biệt, khu vực nội đô có cần tiếp tục để loa phường hoạt động nữa hay không.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Vietnamplus, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đơn vị này sẽ rà soát về số lượng trang thiết bị, nhân lực vận hành hệ thống loa phường xã; đánh giá hiệu quả tuyên truyền của loa phường; lấy ý kiến người dân đánh giá hiện nay hệ thống này có phù hợp với nhu cầu và ảnh hưởng tới họ hay không.

Hệ thống loa truyền thanh phường xã có hai mục đích: cung cấp thông tin cho người dân và phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến trong điều hành của chính quyền địa phương.

Bà Tú cũng cho rằng hiện ở khu vực nội đô nhu cầu thông tin từ loa phường có giảm nhưng các xã ở vùng ngoại thành, nông thôn, địa bàn rộng thì hệ thống loa truyền thanh vẫn còn cần thiết.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-se-lay-y-kien-cua-nguoi-dan-ve-loa-phuong-a178200.html