+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Sẽ trả lại tiền cho phụ huynh nếu trường tiểu học Sơn Đồng thu sai

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến phản ánh lạm thu tại trường tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội), lãnh đạo huyện thông tin, phải thu hồi và trả lại cho dân nếu có việc thu sai.

    Liên quan đến phản ánh về nhiều khoản thu chưa hợp lý tại trường Tiểu học Sơn Đồng,Hoài Đức (Hà Nội), lãnh đạo huyện thông tin, phải thu hồi và trả lại cho dân nếu có việc thu sai quy định nhà nước.

    Rất đông phụ huynh đứng kín cổng trường Tiểu học Sơn Đồng trong buổi khai giảng sáng 5/9. Ảnh: Xuân Đoàn.

    Sáng 5/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Chí Lợi - Chủ tịch xã Sơn Đồng cho biết: “Sau khi có ý kiến của nhân dân, quan điểm của xã sẽ đình chỉ lại tất cả các việc thu này. Tới đây chúng tôi sẽ thanh tra, kiểm tra và làm rõ, nếu thu không đúng theo quy định nhà nước thì phải thu hồi và trả lại cho dân, nếu có việc thu sai sẽ xử lý theo quy định nhà nước”.

    Theo ông Lợi, từ trước đến nay, các khoản thu sau khi thông qua địa phương, đều căn cứ vào quy định của nhà nước để thu, khoản nào thu sai thì tới đây chúng tôi sẽ kiểm tra lại.

    Cạnh đó, lãnh đạo huyện Hoài Đức cho biết, ngay khi có thông tin phản ánh, huyện đã họp các phòng chức năng xác minh thông tin phản ánh của người dân. Ngay trong sáng nay, hiệu trưởng trường cũng đang giải trình về sự việc.

    Nói về lễ khai giảng sáng ngày 5/9, ông Nguyễn Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết: Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Sơn Đồng sáng nay đã diễn ra đúng kế hoạch. Trưởng phòng Giáo dục huyện đã trực tiếp điều hành lễ này. “Quan điểm của lãnh đạo huyện là chỉ thu những khoản theo quy định. Các đơn vị chức năng đang cho kiểm tra và xem xét làm rõ. Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý rất nghiêm khắc”, Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức nhấn mạnh.

    Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 tại trường Tiểu học Sơn Đồng vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Ảnh: Xuân Đoàn.

    Theo một số phụ huynh tại trường Tiểu học Sơn Đồng, trường này có dấu hiệu lạm thu các khoản phí đầu năm. “Nhiều phụ huynh cũng đã đóng tiền. Vậy tại sao lại có chuyện dự thu mà đã thu rồi. Vậy nếu phát hiện ra chuyện thu sai thì sẽ như thế nào” – bà Chung Thị Thanh (xóm Hàn, xã Sơn Đồng) bức xúc.

    Ghi nhận của PV cho thấy, nhiều người dân còn băn khoăn và chưa nhận được những câu trả lời thỏa đáng từ việc thu các khoản đầu năm học của nhà trường. Sau lễ khai giảng, hàng trăm phụ huynh học sinh vẫn tập trung trước cổng trường học, trước đó, họ dự tính sẽ không cho con đi khai giảng để phản đối chuyện lạm thu.

    Trong sáng 5/9, UBDN TP Hà Nội cũng đã có công văn yêu cầu huyện Hoài Đức báo cáo làm rõ những khoản thu, chi của nhà trường.

    Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản số 4095/UBND-TKBT gửi Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức về việc kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu về các khoản thu tại trường Tiểu học Sơn Đồng.

    Cụ thể, theo phản ánh Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) yêu cầu phụ huynh học sinh lớp 1 đóng góp đầu năm lên đến 18 khoản với tổng số tiền 8 triệu đồng. Các phụ huynh phản ánh có nhiều khoản tiền vô lý nên tỏ ra bức xúc, đề nghị nhà trường trả lời.

    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu UBND huyện Hoài Đức báo cáo thành ủy, UBND thành phố trước ngày 10/9/2018.

    Xuân Đoàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-se-tra-lai-tien-cho-phu-huynh-neu-truong-tieu-hoc-son-dong-thu-sai-a242806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan