+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Sự thật về thông tin bắt cóc trẻ em trên phố Hàm Tử Quan

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo chia sẻ, người mẹ đang nướng thịt xiên để bán và để con chơi một mình, khi ngoảnh lại đã không thấy con đâu.

    (ĐSPL) – Theo chia sẻ, người mẹ đang nướng thịt xiên để bán và để con chơi một mình, khi ngoảnh lại đã không thấy con đâu.

    Mới đây, trên mạng xã hội có đăng tải đoạn clip kèm nội dung thông tin việc về một vụ việc bắt cóc trẻ em ở đường Hàm Tử Quan (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ngay sau đó đoạn clip đã thu hút rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội. 

    Đoạn clip đang lan truyền trên mạng: [mecloud]ak5AdokpEF[/mecloud]

    Liên quan đến thông tin này, lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm cho hay, đơn vị nhận được nhiều cuộc điện thoại của người dân để tìm hiểu thông tin bắt cóc trên. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra Công an quận xác định không có chuyện bắt cóc xảy ra trên địa bàn.

    “Không có sự việc bắt cóc, chúng tôi đang tập trung truy tìm người tung thông tin lên mạng xã hội, để làm rõ…. Thông tin này đã gây hoang mang và mất an ninh trật tự”, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay.

    Thông tin bắt cóc trẻ em được đăng tải trên mạng.

    Luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi tung tin đồn thất thiệt thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà cá nhân, tổ chức vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Về xử lý hành chính: Hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên trang thông tin điện tử sẽ bị phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng (nếu đối tượng vi phạm là tổ chức); phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng (nếu đối tượng vi phạm là cá nhân). Đồng thời, đối tượng vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm đối với hành vi vi phạm.

    Về xử lý hình sự: Nếu xác định được chính xác người tung tin đồn thất thiệt và tin đồn đó có tính chất vu khống thì người phạm tội có thể phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm về “Tội vu khống”. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

    Trường hợp không xác định được chính xác người tạo ra tin đồn thất thiệt mà chỉ xác định được người tung tin thì người nào thực hiện hành vi đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet những thông tin trái với quy định của pháp luật, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 88, Điều 253 của Bộ luật Hình sự và hành vi này xâm phạm lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm.

    Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đến 200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định.

    MINH PHÚC

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-su-that-ve-thong-tin-bat-coc-tre-em-tren-pho-ham-tu-quan-a145616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan