+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Sự thực về thông tin bắt được cá "khủng" 110kg ở sông Nhuệ

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh một con cá "khổng lồ" nặng khoảng 110kg được cho là do người dân bắt được ở sông Nhuệ (Hà Nội) gây xôn xao dư luận.

    Hình ảnh một con cá "khổng lồ" nặng khoảng 110kg được cho là do người dân bắt được ở sông Nhuệ (Hà Nội) gây xôn xao dư luận.

    Sáng 3/3, mạng xã hội chia sẻ thông tin: ”Người dân sống gần khu vực sông Nhuệ (Hà Nội) vừa mới bắt được một chú cá khổng lồ nặng đến 100kg. Theo quan sát ban đầu, một số người cho rằng đây là loài cá hải tượng quý hiếm và có giá cực kì đắt đỏ”. Sau khi xem hình ảnh, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và bất ngờ về hình ảnh con cá nêu trên.

    Hình con cá hải tượng “khủng” được cho là bắt trên sông Nhuệ, Hà Nội.

    Tuy nhiên, Dân Việt dẫn lời ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Khánh Hà (Thường Tín, Hà Nội) chiều 3/3 cho biết, thông tin người dân địa phương bắt được con cá hải tượng "khủng" trên sông Nhuệ chảy qua địa bàn địa phương là không chính xác.

    Cụ thể, theo ông Long, vào sáng 3/3, một người dân ở thôn Điểm của xã đã mua con cá hải tượng chết từ công viên Thiên Đường Bảo Sơn (Hoài Đức, Hà Nội) mang về nhà.

    "Trước đó, đơn vị quản lý công viên Thiên Đường Bảo Sơn có mua 3 con cá hải tượng từ Singapore về làm cảnh, phục vụ mục đích tham quan, du lịch cho du khách.

    Tuy nhiên, sau đó, một trong ba con cá hải tượng nặng khoảng hơn 1 tạ bị chết ngạt nên đã bán lại cho một người dân ở thôn Điểm. Thông tin, người dân bắt được cá hải tượng “khủng” ở sông Nhuệ, thôn Điểm là không chính xác. Lâu nay, sông Nhuệ đoạn chảy qua khu vực này, người dân chưa từng bắt được con cá nào to đến như vậy” - ông Nguyễn Văn Long khẳng định.

    Theo VTC News, anh Nguyễn Văn Tơn (33 tuổi, trú tại thôn Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, Thường Tín, Hà Nội), người đã mua con cá trên cho biết, khoảng 10h sáng hôm nay (3/3), có một người ở làng bên chở con cá "khổng lồ" trên khung xe Honda Lead qua nhà anh Tơn. Thấy vậy anh đã hỏi người đó về con cá này.

    "Con cá "khổng lồ" trên đã chết, tôi hỏi chuyện thì được biết họ mang về làm thức ăn cho trang trại nuôi cá trê. Khi đó, tôi ấn tượng về bộ vây óng ánh màu đỏ và cái đầu, đôi mắt của con cá, nên đã mua lại với giá 500.000 đồng", anh Tơn cho hay. Đến chiều cùng ngày, anh Tơn đã mổ thịt con cá trên để cho dân làng và cả gia đình ăn.

    Cá hải tượng là một trong những loài cá nước ngọt có trọng lượng lớn nhất hành tinh. Chúng có nguồn gốc tại lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Loài cá này còn mang tên Arapaima - “quái vật” nước ngọt. Khi trưởng thành, trọng lượng trung bình của chúng vào khoảng 100-200kg, dài tầm 2m.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-su-thuc-ve-thong-tin-bat-duoc-ca-khung-110kg-o-song-nhue-a265050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan