+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tại sao xuất hiện tình trạng “vỡ trận” trường tiểu học Vạn Bảo tại Hà Đông?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Hà Đông, cho hay, do nhu cầu của phụ huynh mong muốn được cho con vào học tại trường tăng cao, chính vì vậy ngay từ ngày tuyển sinh đầu tiên theo kế hoạch, số lượng phụ huynh đến xếp hàng để đăng ký xét tuyển cho con quá đông vượt rất nhiều so với chỉ tiêu được giao.

    Những ngày qua, thông tin tình trạng phụ huynh học sinh xếp hàng xuyên đêm chờ nộp hồ sơ cho con em vào lớp 1 Trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội đã khiến dư luận xôn xao.

    Theo tờ TTXVN, chiều 13/6, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng Giáo dục quận Hà Đông cho biết Tiểu học Vạn Bảo là trường công lập, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm học 2020-2021. Trường nằm trên khu dân cư mới Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông được xây dựng theo hướng hiện đại.

    Căn cứ vào nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh học sinh trên địa bàn quận, quận Hà Đông đã đầu tư xây dựng trường tiểu học theo mô hình hiện đại đáp ứng các tiêu chí của trường chất lượng cao.

    Năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Vạn Bảo đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiểm tra thẩm định và ra quyết định cho phép trường được hoạt động theo tiêu chí chất lượng cao. Đây là năm đầu trường đi vào hoạt động theo tiêu chí chất lượng cao đối với lớp 1.

    Trong 2 năm học trước, do nhu cầu của phụ huynh học sinh chưa cao nên lượng đăng ký vào trường vừa đáp ứng đủ chỉ tiêu được giao là 200 chỉ tiêu với 6 lớp.

    Đến năm học này, chỉ tiêu được giao vẫn duy trì số lượng là 200 chỉ tiêu như những năm trước, tuy nhiên do nhu cầu của phụ huynh mong muốn được cho con vào học tại trường tăng cao, chính vì vậy ngay từ ngày tuyển sinh đầu tiên theo kế hoạch, số lượng phụ huynh đến xếp hàng để đăng ký xét tuyển cho con quá đông vượt rất nhiều so với chỉ tiêu được giao.

    Để đảm bảo trật tự cho nhà trường trong công tác tuyển sinh, công an phường, dân phòng và chính quyền địa phương đã tích cực tham gia hỗ trợ cùng nhà trường trong quá trình tuyển sinh. Phụ huynh học sinh đã tự giác xếp hàng theo thứ tự và tự giám sát việc xếp hàng của phụ huynh theo thứ tự để đăng ký tuyển sinh đảm bảo đúng theo phương thức tuyển sinh vào lớp 1 Trường Tiểu học Vạn Bảo đã được niêm yết công khai.

    Đúng 9h30 ngày 13/6, nhà trường đã phát đủ số phiếu theo quy định và đã dừng việc phát phiếu, sau đó nhà trường đã quản lý chặt số phiếu phát ra có sự chứng kiến của phụ huynh học sinh và của Công an phường Vạn Phúc.

    14b 2368
    Hàng trăm phụ huynh xếp hàng ngồi chờ “trắng đêm” trước cổng Trường tiểu học Vạn Bảo với hi vọng giành được cho con suất vào lớp 1. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Tiền Phong, vào cuối tháng 5/2023, Trường Tiểu học Vạn Bảo đã thông báo kế hoạch tuyển sinh. Theo đó nhà trường tuyển sinh 200 chỉ tiêu khối lớp 1, đối tượng là trẻ 6 tuổi đang sống cùng gia đình trên địa bàn quận có hồ sơ dự tuyển hợp lệ. Nguyên tắc tuyển sinh là tuyển toàn bộ nếu số hồ sơ dự tuyển thấp hơn hoặc bằng chỉ tiêu tuyển sinh được giao.

    “Nếu số hồ sơ dự tuyển nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh thì hội đồng tuyển sinh sẽ xét duyệt theo thứ tự thời gian nộp hồ sơ. Khi nhận đủ số lượng hồ sơ dự tuyển hợp lệ theo kế hoạch tuyển sinh, nhà trường sẽ dừng nhận hồ sơ”, trường thông báo thêm các phương án tuyển sinh. 

    Theo thông tin nhận được, nhà trường phát hành đơn đăng ký dự tuyển từ ngày 13-18/6.

    Nhà trường sẽ tiến hành mở cửa nhận đơn từ 8h nhưng từ 19h hôm trước phụ huynh đã đến xếp hàng và tự phát số thứ tự cho nhau. Chỉ sau 1 tiếng xếp hàng đã có hơn 200 phụ huynh đến. Sáng hôm sau, số lượng phụ huynh tập trung quá đông, gây ra tình trạng chen lấn, nhà trường phải phát loa hướng dẫn cho lần lượt 2 người vào nhận đơn.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tai-sao-xuat-hien-tinh-trang-vo-tran-truong-tieu-hoc-van-bao-tai-ha-dong-a578835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan