Hà Nội: Tạm đình chỉ nữ cán bộ phường "ưu ái" cho 4 người thân tiêm vắc xin ngừa COVID-19


Thứ 4, 28/07/2021 | 14:56


Cùng sự kiện

Một cán bộ phường ở quận Tây Hồ (Hà Nội) đã đưa chồng và 3 người thân vào danh sách tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Cụ thể, ngày 28/7, trao đổi với PV báo Thanh Niên, ông Trần ông Trần Văn Bách, Phó chủ tịch UBND phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, xác nhận UBND phường đã tiếp nhận được thông tin phản ánh từ người dân và đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Trần Thu Tr., cán bộ UBND phường để làm rõ.

Bước đầu xác định, bà Trần Thu Tr. đã đưa 4 người nhà vào diện tiêm chủng, trong đó có chồng và anh chị bên nhà chồng. Sự việc này xảy ra vào ngày 25/7.

Theo ông Bách, cả 4 người thân của bà Trần Thu Tr. cùng sống trên địa bàn phường Tứ Liên, cùng nằm trong diện được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 nhưng chưa đến đợt được tiêm.

Tin trong nước - Hà Nội: Tạm đình chỉ nữ cán bộ phường 'ưu ái' cho 4 người thân tiêm vắc xin ngừa COVID-19
Một nữ cán bộ phường bị tạm đình chỉ công tác do "ưu ái" cho 4 người thân tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Ảnh minh họa

Trong khi đó, trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cho biết đã nắm được thông tin vụ việc xảy ra tại điểm tiêm ở phường Tứ Liên hôm 25/7.

"Chúng tôi đã yêu cầu phường Tứ Liên báo cáo lại vụ việc. Ngày chủ nhật người dân được gọi đến tiêm, nhưng sau đó hết giờ tiêm nên được thông báo ra về, chứ không phải do hết thuốc. Những người chưa được tiêm hôm đó đã được phường gọi điện mời đến tiêm đủ", ông Khuyến nói.

Lãnh đạo quận Tây Hồ cũng ghi nhận việc một số công chức phường tại điểm tiêm hôm 25/7 chưa làm tròn trách nhiệm, để xảy ra hiểu lầm, gây bức xúc cho người dân.

Theo kế hoạch của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Tứ Liên triển khai kế hoạch tiêm chủng từ ngày 24 và 25/7 (tức ngày thứ 7 và chủ nhật) với số lượng phân bổ hơn 800 liều về 12 tổ dân phố, bình quân mỗi tổ có khoảng 50 liều.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-dinh-chi-nu-can-bo-phuong-uu-ai-cho-4-nguoi-than-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-a508453.html