Hà Nội: Tạm dừng các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm từ 21/8


Thứ 6, 21/08/2020 | 12:13


Cùng sự kiện

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận kể từ 21/8.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận kể từ ngày 21/8 đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP.Hà Nội.

Tạm dừng mọi hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ 21/8 để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. Ảnh minh họa

Theo Thông báo số 235/TB-UBND của UBND quận Hoàn Kiếm, để hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 21/8 cho đến khi có chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.

Trước đó ngày 20/8, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ban hành Thông báo 15 kết luận về công tác phòng, chống Covid-19, trong đó có nội dung: “UBND quận Hoàn Kiếm cho tạm dừng hoạt động Phố đi bộ đến khi có chỉ đạo mới”.

Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tạm dừng các hoạt động tại không gian đi bộ sẽ giúp hạn chế tập trung đông người dẫn đến nguy cơ lây lan dịch, đây là việc làm được đánh giá là phù hợp và cần thiết.

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện có 3 không gian đi bộ gồm khu vực Hồ Hoàn Kiếm, chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân và khu bảo tồn cấp I phố cổ Hà Nội.

Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm trung bình ban ngày thu hút khoảng 3.000 - 5.000 người, buổi tối từ 15.000 - 20.000 người đến tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao.

Điều này có thể dẫn đến việc lây lan dịch bệnh nhanh chóng nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Kể từ khi dịch COVID-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đến nay, đây là lần thứ hai quận Hoàn Kiếm tạm dừng hoạt động tại các không gian đi bộ trên địa bàn.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-dung-cac-hoat-dong-tai-khong-gian-di-bo-tren-dia-ban-quan-hoan-kiem-tu-218-a335913.html