+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tạm dừng hoạt động shipper từ ngày hôm nay (24/7)

    (ĐS&PL) - Theo Giám đốc sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện, Hà Nội sẽ dừng triệt để các hoạt động của shipper do chưa kiểm soát được sức khoẻ của lực lượng này.

    Sáng 24/7, Hà Nội đã chính thức áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, song các tuyến đường chính của thành phố vẫn đông đúc người đi lại. Nhiều shipper giao hàng vẫn hoạt động bình thường.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết trước mắt, theo chỉ đạo của thành phố, đối với shipper trên địa bàn thủ đô sẽ tạm dừng hoạt động. Lý do, hiện nay chưa thể kiểm soát được lực lượng shipper. Số lượng shipper đi lại rất nhiều, tiếp xúc với nhiều người rất khó để kiểm soát sức khỏe của họ có được đảm bảo không. Nếu không may họ đi lại khắp nơi, lây dịch bệnh sẽ hết sức nguy hiểm.

    Liên quan đến việc nếu người dân mua hàng online trực tuyến tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích…, ông Viện cho biết, các hoạt động ship này cũng sẽ tạm dừng. Trước đó, trong Công điện 17 của UBND TP Hà Nội ban hành tối ngày 23/7 có nêu rõ dừng nhiều hoạt động vận tải.

    ha noi dung hoat dong shipper tu ngay hom nay
    Hà Nội tạm dừng hoạt động shipper. (Ảnh minh họa)

    Cụ thể, dừng hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ô tô, đường thủy: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”); trừ trường hợp: phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.

    Công tác vận tải hàng hóa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải (vận tải hàng hóa thiết yếu được ưu tiên “luồng xanh” vào TP)…

    Tuy nhiên, việc shipper không được nhắc đến trong Chỉ thị 17/CT-UBND của TP.Hà Nội tối qua, khiến không chỉ giới shipper mà người dân cũng rất hoang mang khi không biết hoạt động giao hàng có được cho phép không. Nói về vấn đề này, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, sẽ có hướng dẫn cụ thể để các dịch vụ trên biết thông tin và dừng hoạt động.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-dung-hoat-dong-shipper-tu-ngay-hom-nay-a508033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan