Hà Nội: Tạm giữ người đàn ông cầm côn nhị khúc tấn công chốt phòng dịch


Chủ nhật, 08/08/2021 | 20:45


Cùng sự kiện

Bị lực lượng chức năng nhắc nhở khi ra ngoài không có lý do chính đáng, người đàn ông quay lại chửi bới và cầm côn nhị khúc tấn công chốt phòng dịch.

An ninh - Hình sự - Hà Nội: Tạm giữ người đàn ông cầm côn nhị khúc tấn công chốt phòng dịch
Công an làm việc với Lã Văn Huy. Ảnh: Hànộimới

Ngày 8/8, công an huyện Ba Vì (TP. Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý đối với Lã Văn Huy (sinh năm 1980; trú tại xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, Tri thức trực tuyến đưa tin.

Trước đó, ngày 5/8, tổ công tác trực chốt tại xã Cam Thượng phát hiện ông Huy ra đường không có lý do chính đáng nên đã yêu cầu người này quay về nhà.

Tuy nhiên, ông Huy không những không chấp hành mà còn có hành vi chửi bới, dùng côn nhị khúc đe dọa, tấn công lực lượng tại trực chốt, sau đó phá hỏng hàng rào chắn và một số vật dụng tại chốt kiểm soát dịch.

Lực lượng chức năng sau đó đã tiến hành khống chế ông Huy và bàn giao cho công an huyện Ba Vì, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Thậm chí, có những trường hợp không chỉ cố tình vi phạm mà còn có hành vi xúc phạm, lăng mạ, tấn công lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.

Điển hình như vào khoảng 14h ngày 6/8, tại chốt kiểm dịch trên địa bàn phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội), lực lượng chức năng đã yêu cầu kiểm tra giấy tờ của đôi thanh niên nam nữ là H.B.L. (sinh năm 2003, trú tại huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) và B.T.K.L. (sinh năm 2001, trú tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Khi bị yêu cầu kiểm tra, H.B.L. đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân và các giấy tờ đủ điều kiện để ra đường. Đặc biệt, H.B.L. còn có lời nói lăng mạ, xúc phạm, thách thức lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, công an phường Thanh Xuân Nam đã đưa hai đối tượng trên về trụ sở làm việc và phối hợp với Ủy ban nhân dân phường xử phạt hai đối tượng với tổng số tiền gần 3,5 triệu đồng.

Trong đó, đối tượng H.B.L. bị xử phạt 1 triệu đồng về lỗi ra đường vi phạm quy định giãn cách, hơn 1,2 triệu đồng về lỗi có lời nói lăng mạ, xúc phạm... người thi hành công vụ, các lỗi liên quan đến trật tự giao thông là gần 1 triệu đồng và buộc tạm giữ xe 7 ngày. Người ngồi sau là B.T.K.L. bị xử phạt 250.000 đồng do không đội mũ bảo hiểm.

Theo TTXVN, Công an thành phố Hà Nội cho biết, tính từ 11h ngày 6/8 đến 11h ngày 7/8, tại 23 chốt kiểm soát các cửa ngõ ra vào thủ đô, lực lượng chức năng kiểm soát tại các chốt đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 842 trường hợp vi phạm hành chính các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền phạt gần 1,3 tỷ đồng.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-giu-nguoi-dan-ong-cam-con-nhi-khuc-tan-cong-chot-phong-dich-a509559.html