+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tạm ngừng hoạt động 3 bệnh viện không đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19

    ĐS&PL Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra các bệnh viện trực thuộc thành phố, xác định có 34 bệnh viện an toàn, 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp, 3 bệnh viện không an toàn.

    Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra các bệnh viện trực thuộc thành phố, xác định có 34 bệnh viện an toàn, 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp, 3 bệnh viện không an toàn.

    Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội. Ảnh: Zing.vn

    Ngày 22/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội (BCĐ) đã làm việc với các bệnh viện trên địa bàn thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19.

    Theo bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ngay từ giai đoạn đầu chống dịch, Ban chỉ đạo đã xác định việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các bệnh viện là rất quan trọng.

    Bà Hà nhấn mạnh, bệnh viện vừa là nơi chữa trị nhưng cũng là nơi có nguy cơ lây nhiễm, phát tán dịch bệnh COVID-19. Vì vậy, vấn đề phòng, chống dịch COVID-19 ở các bệnh viện cần được quan tâm hàng đầu

    "Đến hết ngày 21/8 đã kiểm tra được 46/80 bệnh viện trực thuộc TP. Kết quả kiểm tra xác định có 34 bệnh viện an toàn, 9 bệnh viện an toàn ở mức thấp, 3 bệnh viện không an toàn" - bà Hà báo cáo.

    Với 3 bệnh viện không an toàn trong phòng, chống COVID-19, bà Hà nêu cụ thể Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội (77 Nguyễn Du) không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ. Vì vậy, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện ngừng hoạt động khám chữa bệnh để tổ chức lại, báo cáo Sở Y tế Hà Nội trước ngày 1/9.

    Bệnh viện Mắt Việt Nhật (122 phố Triệu Việt Vương) không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ. Bà Hà cho biết Đoàn kiểm tra đã yêu cầu dừng khám chữa bệnh để báo cáo Sở Y tế trước ngày 1/9.

    Bệnh viện Mắt Hitec (55 phố Hàm Long) cũng được xác định không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ. Vì vậy, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã yêu cầu dừng khám chữa bệnh để khắc phục, báo cáo Sở Y tế Hà Nội.

    Bệnh viện là nơi phát hiện sớm, điều trị các ca bệnh, giúp ngăn chặn, khống chế dịch bệnh. Tuy nhiên, bệnh viện cũng là nơi có nhiều nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh. Dù trong 4 ngày qua Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 nhưng Sở Y tế thành phố yêu cầu các bệnh viện cần quan tâm ưu tiên đối phó với dịch bệnh trong giai đoạn này.

    Cũng chia sẻ tại hội nghị, ông Trần Huy Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho hay đặc thù chuyên khoa sản là số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến viện đông. Ông lo ngại tình trạng một sản phụ nhập viện thì kéo theo cả gia đình, họ hàng đi theo.

    Ông Cường nói lãnh đạo viện chỉ đạo thực hiện rất khắt khe trong khu sàng lọc. Ông mong qua cuộc họp, lãnh đạo TP có các giải pháp giúp bệnh viện đảm bảo an ninh cả các khu vực ngoài bệnh viện, bởi đây là khu vực phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

    Đến ngày 22/8, Hà Nội ghi nhận 36 ca mới mắc COVID-19, trong đó có 11 trường hợp phát hiện ở cộng đồng, 25 bệnh nhân được phát hiện và cách ly khi nhập cảnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-ngung-hoat-dong-3-benh-vien-khong-dam-bao-an-toan-phong-chong-dich-covid-19-a336015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan