+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tạm phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ

    ĐS&PL Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ đã được phong tỏa tạm thời từ 19h ngày 30/7 do có một ca nghi nhiễm đang điều trị tại đây.
    phong toa benh vien da khoa chuong my dspl
    Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ. Ảnh: Vnexpress

    Trưa 31/7, lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, tối 30/7, chính quyền địa phương đã thiết lập rào chắn, tạm phong tỏa Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để thực hiện các biện pháp y tế, sau khi ghi nhận một sản phụ đang điều trị tại Khoa Sản bệnh viện này dương tính với SARS-CoV-2.

    Ông Nguyễn Đình Hoa - chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, ca bệnh 28 tuổi, ở xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, là công nhân Công ty thời trang Star tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa - nơi đã ghi nhận bốn ca nhiễm trong những ngày qua.

    Ngày 18/7, người này xin nghỉ làm để đi điều trị tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ; ngày 30/7 lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Hiện lực lượng chức năng đang truy vết, sau đó sẽ thu hẹp diện phong tỏa, tập trung vào những nơi có yếu tố dịch tễ của ca bệnh.

    Nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà được yêu cầu tạm thời ở lại bệnh viện. Trung tâm y tế huyện cũng đang phát thông báo tìm người từng đến đây để hướng dẫn, cách ly.

    Theo ông Đặng Trần Chiến - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 19 F1, 69 F2.

    Trong ngày 30/7, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 222 người, là các y bác sĩ tiếp xúc gần, các bệnh nhân và người nhà.

    19 F1 đã được cho đi cách ly tập trung, toàn bộ y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà tạm thời ở lại viện, những F2 đã ra khỏi viện thì phải cách ly y tế tại nhà. Dự kiến chiều nay (31/7) sẽ có kết quả của 222 mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

    Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 29/4, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.123 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, ngoài ra có hơn 200 ca mắc trong các bệnh viện tuyến Trung ương. Riêng chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến sáng 31/7 đã có 854 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-phong-toa-benh-vien-da-khoa-chuong-my-a508771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan