+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hành vi thiếu chuẩn mực trong trường học

    (ĐS&PL) - UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường thực hiện văn hóa, chấn chỉnh một số hành vi thiếu chuẩn mực trong trường học.

    Thời gian gần đây, tại Hà Nội liên tiếp xảy ra những "lùm xùm" liên quan tới ngành giáo dục. Vào tháng 8, một giáo viên tại huyện Đông Anh và 4 người khác đánh tới tấp một em học sinh cấp 2 khiến dư luận phẫn nộ.

    Gần đây, chiều 25/10, trên mạng xã hội lan truyền clip một nam sinh ngồi thụp tại một góc hành lang và bị nhóm bạn đánh hội đồng và quay clip, khiến nhiều người phẫn nộ. Tất cả các nam sinh trong clip này đều là học sinh cùng một lớp.

    Hình ảnh bạo hành trong clip được một số người dân địa phương cho rằng xảy ra tại nhà văn hóa của thôn, các nam sinh trong clip là học sinh của Trường THCS Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội. Khi xảy ra vụ việc, các nam sinh đều không mặc đồng phục.

    Trước những "lùm xùm" diễn ra liên tiếp thời gian qua với ngành giáo dục thủ đô, UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản số 3659/UBND-KGVX gửi Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường thực hiện văn hóa, chấn chỉnh một số hành vi thiếu chuẩn mực trong trường học.

    ha noi tang cuong kiem tra chan chinh hanh vi thieu chuan muc trong truong hoc dspl 9
    Hà Nội tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hành vi thiếu chuẩn mực trong trường học. Ảnh minh họa 

    Theo đó, UBND TP.Hà Nội yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý, đánh giá, rà soát, sắp xếp lại đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp.

    Đồng thời, các đơn vị, địa phương bảo đảm trong nhà trường, trong cơ quan quản lý giáo dục không có nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy chế chuyên môn nghiệp vụ. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp thực sự gương mẫu, là tấm gương cho học sinh noi theo.

    Tại Công văn, UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương phải nghiêm túc phòng, chống bạo lực học đường, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cho giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và kỹ năng biết tự ứng phó, xử lý tình huống cho học sinh khi gặp các tình huống có liên quan đến bạo lực học đường.

    Các cơ sở giáo dục, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục phải tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo; thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học cho học sinh năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo.

    Các đơn vị, địa phương tăng cường tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, giáo dục truyền thống, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh trong nhà trường.

    Đồng thời, thực hiện hiệu quả công tác tư vấn tâm lý cho giáo viên, học sinh trong nhà trường; thực hiện tốt việc phối kết hợp giữa gia đình - nhà trường và xã hội.

    Bên cạnh đó, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về văn hóa học đường, về đạo đức nhà giáo; xử lý nghiêm khắc, kịp thời các vi phạm trong nhà trường.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tang-cuong-kiem-tra-chan-chinh-hanh-vi-thieu-chuan-muc-trong-truong-hoc-a597669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan