+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Test nhanh hơn 750 mẫu, phát hiện 3 ca nghi ngờ mắc Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả xét nghiệm 753 mẫu trên địa bàn Hà Nội đã phát hiện 3 ca có mẫu nghi dương tính với virus SAR-CoV-2.

    Kết quả xét nghiệm 753 mẫu trên địa bàn Hà Nội đã phát hiện 3 ca có mẫu nghi dương tính với virus SAR-CoV-2.

    Tối ngày 31/3, trao đổi với báo chí, TS Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày đầu tiên triển khai test nhanh Covid-19, đã có 753 người tham gia. Kết quả cho thấy, có 3 ca test có mẫu nghi dương tính với SAR-CoV-2 (gây bệnh Covid-19). Đáng chú ý, đây là các trường hợp người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa.

    Một người dân đang được xét nghiệm nhanh Covid-19. Ảnh: Dân Trí

    Những trường hợp này đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi, cách ly. Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển để xét nghiệm khẳng định lại chắc chắn. Đồng thời Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng đang khẩn trương lập danh các trường hợp tiếp xúc F1, F2 của 3 trường hợp này.

    Theo ông Hạnh, Hà Nội bố trí 10 điểm test nhanh Covid-19. Trong ngày 31/3 đã triển khai tại 10 điểm tại Thanh Oai, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Ba Đình. Dự kiến trong ngày mai (1/4) sẽ tiếp tục vận hành các điểm test nhanh còn lại. Dự kiến thành phố sẽ thực hiện test nhanh cho khoảng 5.000 người.

    Ông Hạnh cho biết, loại test nhanh được sử dụng lần này nhập khẩu từ Hàn Quốc, từ khi lấy mẫu máu đến khi cho ra kết quả chỉ trong vòng 30 phút, trong đó riêng thời gian đọc kết quả là 10 phút.

    Được biết, đã có 200.000 test nhanh được nhập khẩu về Việt Nam thời gian qua, ưu tiên xét nghiệm sàng lọc cho những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, người đang ở trong khu cách ly, người đang cách ly tại nhà. Riêng Hà Nội đợt đầu tiên này sẽ xét nghiệm 5.000 mẫu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-test-nhanh-hon-750-mau-phat-hien-3-ca-nghi-ngo-mac-covid-19-a317671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan