Hà Nội: Thanh niên điển trai nhận lại ví từ tiền đánh rơi từ nữ cảnh sát


Thứ 3, 01/12/2020 | 10:15


Trên đường đi làm việc, nam thanh niên đã làm rơi chiếc ví cầm tay bên trong có nhiều tiền mặt và giấy tờ quan trọng.

Trên đường đi làm việc, nam thanh niên đã làm rơi chiếc ví cầm tay bên trong có nhiều tiền mặt và giấy tờ quan trọng. May mắn, nữ cảnh sát trong khi làm nhiệm vụ tiếp dân đã phát hiện và nhanh chóng liên hệ để trả lại.

Nam thanh niên điển trai nhận lại ví tiền đánh rơi từ nữ cảnh sát. Ảnh: Truyền hình Thông tấn

Ngày 1/12, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Anh, cán bộ cơ sở số 3 thuộc Đội Đăng ký và Quản lý phương tiện, phòng CSGT Công an TP.Hà Nội vừa tiến hành trao trả lại hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tuỳ thân quan trọng cho anh Đỗ Vũ Hùng (sinh năm 1994, trú tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Thông tin ban đầu, vào ngày 28/11, anh Hùng có đến cơ sở đăng ký xe số 3 để làm thủ tục nhận đăng ký phương tiện tuy nhiên trong lúc sơ xuất đã làm rơi chiếc ví cầm tay bên trong có nhiều tiền mặt và các giấy tờ nhân thân quan trọng.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Anh trong khi làm nhiệm vụ tiếp dân đã phát hiện và kịp thời bằng công tác nghiệp vụ nhanh chóng rà soát, xác minh được chủ nhân của chiếc ví.

Với tinh thần trách nhiệm, Trung tá Hồng Anh đã chủ động liên lạc mời anh Hùng lên trụ sở đơn vị để nhận lại tài sản nguyên vẹn.

Cảm kích trước việc làm này, anh Hùng đã viết thư cảm ơn gửi tới cá nhân Trung tá Hồng Anh và Công an TP.Hà Nội.

Trước đó, ngày 12/10, phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP.Hà Nội cũng nhận được thư của anh Phạm Văn Vi (ở quận Ba Đình, Hà Nội) cảm ơn Thiếu tá Bùi Thị Thơm, cán bộ cảnh sát của Đội CSGT số 1, đã giúp đỡ tìm lại tài sản đánh rơi.

Thông tin ban đầu, vào sáng 5/10, Thiếu tá Bùi Thị Thơm vừa xong ca trực tại chốt chỉ huy phân luồng giao thông trở về đơn vị, phát hiện một chiếc điện thoại của người dân nào đó đánh rơi trên đường Trần Quang Khải, gần trụ sở đơn vị, liền nhặt lên kiểm tra.

Qua kiểm tra sơ bộ, chiếc điện thoại còn khá mới, giá trị cao. Thiếu tá Bùi Thị Thơm đã đi quanh khu vực trên để hỏi xem có ai đánh rơi hay không nhưng không có ai là chủ nhân chiếc điện thoại này.

Nữ CSGT đã mang chiếc điện thoại trên về đơn vị, báo cáo Ban chỉ huy đơn vị sự việc, đồng thời kiểm tra thông tin để xác định chủ nhân tài sản đánh rơi và mời lên đơn vị nhận lại.

Đến chiều cùng ngày, chủ nhân chiếc điện thoại là anh Phạm Văn Vi đã lên trụ sở công an để nhận lại tài sản.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thanh-nien-dien-trai-nhan-lai-vi-tu-tien-danh-roi-tu-nu-canh-sat-a347889.html