+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Thầy cô THPT Trần Thánh Tông trích thu nhập, tặng quà Tết cho học sinh khó khăn

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều thầy cô trường THPT Trần Thánh Tông đã trích một phần thu nhập để trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết 2020.

    Nhiều thầy cô trường THPT Trần Thánh Tông đã trích một phần thu nhập để trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết 2020.

    Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường trao quà tặng.

    Thực hiện chủ đề hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tháng 1 “Thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc”, ngày 15/01/2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Trần Thánh Tông (Hà Nội) đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Vui gói bánh chưng - Tưng bừng đónTết” và tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

    Ngay từ sáng sớm, các em học sinh đã tập trung rất đông tại sân trường. Các em được tự tay rửa lá rong, vo gạo, gói bánh rồi bày mâm ngũ quả.

    Các em học sinh tự tay gói bánh chưng.

    Trong suốt buổi trải nghiệm, nhà trường đã khéo lồng ghép câu chuyện về sự tích bánh chưng - bánh dày, ý nghĩa của mâm ngũ quà ngày Tết để các em có thể nhớ về cội nguồn, tăng thêm tình yêu đất nước, yêu thương ông bà cha mẹ và hiểu thêm về nét đẹp trong văn hóa phương Đông.

    Cũng trong nội dung của chủ đề hoạt động, nhà trường đã trao 10 phần quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 600.000đ. Các phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm sẻ chia, yêu thương của thầy cô và bạn bè đối với các em, mong muốn các em đón Tết cổ truyền của dân tộc hạnh phúc, ấm áp bên gia đình.

    Mâm ngũ quả do học sinh lớp 11A2 trình bày.

    Đặc biệt, cô Nguyễn Thị Nguyệt- giáo viên Tiếng Anh, cô Lê Mai Nữ- giáo viên Giáo dục Công dân còn trích một phần thu nhập của mình trao hai suất học bổng, mỗi suất 2.500.000 cho hai em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tích cực vượt khó, đạt thành tích cao trong học kỳ I năm học 2019-2020.

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thay-co-thpt-tran-thanh-tong-trich-thu-nhap-tang-qua-tet-cho-hoc-sinh-kho-khan-a308743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan