Hà Nội: Thí sinh và phụ huynh đi lễ cầu may trước ngày thi vào lớp 10


Thứ 5, 10/06/2021 | 14:46


Trước ngày thi vào trường THPT Hà Nội - Amsterdam, Huy Quang và Trường Minh dù học giỏi, từng đi thi cấp quận, thành phố vẫn được phụ huynh đưa đi cầu may từ sáng sớm.

7h sáng, khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã có nhiều người tìm đến lễ bái từ phía ngoài.

Nguyễn Trường Minh, học sinh trường Marie Curie, Hà Nội, cho biết em có nguyện vọng thi vào trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đi cùng Minh có bà và mẹ. Phụ huynh chia sẻ dù Minh học giỏi, lớp 6 từng thi chuyên Toán, lớp 9 thi chuyên Hóa cấp quận nhưng tâm lý chung của gia đình vẫn khá hồi hộp, lo lắng.

Bà của Minh cẩn thận mang theo đồ lễ gồm hoa, vàng mã, rượu, đặt bên ngoài hàng rào thắp hương.

Có mặt tại khu di dích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, em Nguyễn Huy Quang, học sinh THCS Trưng Vương (ngồi sau xe máy) chia sẻ năm nay em có nguyện vọng thi vào trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Thành tích học tập của Quang khá tốt, từng đạt giải nhất học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố. “Em hy vọng được 40 điểm”, Quang nói.

8h30 sáng 10/6, nhiều phụ huynh cũng cho học sinh đến một số khu di tích ở Hà Nội để cầu may. Trong ảnh là khu vực Tháp Bút và đền Ngọc Sơn tại hồ Hoàn Kiếm.

Trước đó, ngày 3/5, Hà Nội tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới.

Nhiều em nhỏ lần đầu đi lễ làm theo sự hướng dẫn của người lớn.

Nhiều phụ huynh khi đến lễ không tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc 5K. Một nhóm phụ nữ đứng khá gần nhau, có người không đeo khẩu trang.

Phụ huynh cẩn thận in nội dung lời khấn, tên, tuổi, số báo danh của con em mình vào tờ giấy để đọc cầu may.

Phụ huynh cùng các con tranh thủ chụp ảnh check-in trong điều kiện thời tiết đẹp. Nhiệt độ tại Hà Nội sáng 10/6 từ 26 đến 28 độ C. Trong số 3 sĩ tử, có hai em thi vào THPT Chu Văn An, một em thi vào THPT Trần Phú.

Hai phụ nữ đứng vái từ bên ngoài vì gần cổng có khoảng hơn 10 người tụ tập. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội sẽ diễn ra trong sáng 12 và 13/6. Từ ngày 14 đến 16/6, học sinh thi khối chuyên và chương trình song bằng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thi-sinh-va-phu-huynh-di-le-cau-may-truoc-ngay-thi-vao-lop-10-a503486.html