+Aa-
    Zalo

    Hà Nội thông tin chính thức vụ Nhật Cường Mobile

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Phạm Quý Tiên, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TP Hà Nội cho biết hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ công của thành phố đang hoạt động bình thường.

    Ông Phạm Quý Tiên, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TP Hà Nội cho biết hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ công của thành phố đang hoạt động bình thường.

    Người phát ngôn UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên. Ảnh: VnExpress

    VnExpress đưa tin, chiều 21/5, ông Phạm Quý Tiên - Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TP Hà Nội thông tin với báo chí về việc liên quan đến Công ty Nhật Cường.

    Theo đó, cơ quan chức năng đang rà soát các dự án công nghệ thông tin của thành phố, đây là những dự án do nhiều đơn vị thực hiện trong đó có Nhật Cường; việc này đảm bảo thực hiện theo đúng quy định.

    "Chúng tôi khẳng định hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ công của thành phố đang hoạt động bình thường", ông Tiên nói. 

    VTC News cho biết, theo người phát ngôn UBND TP Hà Nội, ngày 9/5, UBND TP Hà Nội biết thông tin Cơ quan CSĐT Bộ Công an tổ chức khám xét các cửa hàng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường và nhà riêng của lãnh đạo công ty này.

    Các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh, đây là vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường.

    “Sau đó, một số cơ quan báo chí đăng tải các bài viết, thông tin quan tâm đến việc Cty Nhật Cường được thực hiện nhiều dự án với thành phố Hà Nội, lo lắng ảnh hưởng đến một số hoạt động của thành phố. Trong đó cũng có một số thông tin chưa chính xác, khách quan, đầy đủ. Điều này dẫn đến bạn đọc, nhân dân hiểu chưa đúng bản chất vấn đề, ảnh hưởng không tốt cho sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố”, ông Tiên cho biết trên Tiền Phong.

    Trung tâm bảo hành của Nhật Cường trên phố Giảng Võ sáng 10/5. Ảnh: VnExpress

    Người Lao Động thông tin, liên quan đến các thông tin chưa chính xác, ngày 10/5/2019, UBND TP Hà Nội đã có công văn số 154/UBND-KGVX gửi Ban Tuyên giáo Trung ương kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương "chỉ đạo các cơ quan báo chỉ thông tin chính xác theo thông tin của cơ quan điều tra Bộ Công an, tránh suy diễn để dư luận hiểu sai về các dự án công nghệ thông tin của TP Hà Nội".

    Hiện, vụ án đang được Cơ quan điều tra tiến hành điều tra theo luật định. UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan báo chí chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra để thông tin chính xác về vụ việc, đưa tin theo cơ quan chức năng có thẩm quyền.

    UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan báo chí đồng hành với TP Hà Nội phản ánh khách quan sự việc, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình xây dựng và phát triển thủ đô.

    Theo Tiền Phong, liên quan đến vấn đề bảo mật, theo ông Tiên “các phần mềm của thành phố Hà Nội đều được đặt với cơ quan của Văn phòng Chính phủ, là đơn vị liên quan đến bảo mật hệ thống, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Hệ thống bảo mật này đảm bảo tất cả các quy trình, các giải pháp theo quy định của Chính phủ”.

    Trước khi kết thúc, ông Tiên thêm một lần nữa cho biết, đang chờ kết quả điều tra. “Thành phố Hà Nội sẽ căn cứ vào kết quả điều tra này để thông tin chính xác đến báo chí”, ông Tiên nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thong-tin-chinh-thuc-vu-nhat-cuong-mobile-a276414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan