+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Thu giữ gần 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc trước dịp Trung thu

    ĐS&PL Tết Trung thu là thời điểm nở rộ tình trạng buôn lậu, buôn bán và vận chuyển các mặt hàng bánh kẹo, đồ chơi không rõ nguồn gốc.

    Theo Pháp luật Việt Nam, thực hiện kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2021, Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội đã phát hiện nhiều vụ việc kinh doanh bánh kẹo của nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có chứng nhận an toàn thực phẩm, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhân dân.

    Cụ thể, tại cơ sở kinh doanh của Lê Văn Đ (SN: 1990, trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai), lực lượng liên ngành phát hiện 47 thùng bánh kẹo do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

    ha noi truoc dip trung thu chan gan 10 tan banh keo nhap lau dspl
    Số bánh kẹo nhập lậu bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Báo An ninh thủ đô.

    Tại cơ sở kinh doanh thực phẩm tại số 54 La Phù, Hoài Đức, HN, do bà Lê Thị L (SN 1989, trú tại xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội) làm chủ cơ sở, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ 30 thùng bánh kẹo các loại (1.000 gói) do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

    Tại một cơ sở kinh doanh tại địa bàn huyện Đan Phượng, phát hiện, thu giữ trên 1000 thùng, khoảng trên 10.000 sản phẩm (bánh kẹo trẻ em, thạch các loại).

    Chủ hàng là Lê Hồng S (SN: 1987, trú tại Thọ An, Đan Phượng, Hà Nội) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và hoá đơn chứng từ của lô hàng trên. Bước đầu, Lê Hồng S khai nhận đã thu mua số hàng hóa trên từ các tỉnh biên giới phía Bắc, mục đích phân phối tại thị trường Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

    Cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ toàn bộ số bánh kẹo để xử lý theo quy định.

    Trong một diễn biến khác, theo Báo Gia đình Việt Nam, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm đã thu giữ một số lượng lớn bánh Trung thu có dấu hiệu nhập lậu; các loại nguyên liệu làm bánh Trung thu do nước ngoài sản xuất, không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.

    Cụ thể, ngày 16/9, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận đã phát hiện một đối tượng đang bốc xếp nhiều thùng carton lớn, nhỏ có chữ nước ngoài, từ trong nhà ra ngoài để đưa đi tiêu thụ. 

    Ngay sau đó,  Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra và  phát hiện 43 thùng bánh với tổng số khoảng 5.000 chiếc bánh các loại, trong đó có 28 thùng bánh Trung thu; 15 thùng bánh thập cẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

    ha noi truoc dip trung thu chan gan 10 tan banh keo nhap lau dspl 1
    Lô bánh trung thu bị thu giữ tại quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Ảnh: Gia đình Việt Nam

    Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Văn N (SN 1992; trú tại xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), hiện đang thuê nhà tại đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 

    Nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng đối với các loại bánh trung thu nước ngoài là rất lớn nên N đã thu mua số lượng lớn bánh trung thu từ các tỉnh biên giới mang về để bán kiếm lợi trong mùa Trung thu này.

    Hiện, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên và tiếp tục điều tra xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thu-giu-gan-10-tan-banh-keo-khong-ro-nguon-goc-truoc-dip-trung-thu-a513687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan