Hà Nội: Thu giữ lô hàng iPhone lậu có tổng giá trị lên tới 8 tỷ đồng


Thứ 3, 01/12/2020 | 13:00


Cùng sự kiện

872 chiếc iPhone và máy tính nhập lậu tại kho hàng hóa nội địa của công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài đã bị cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ.

872 chiếc iPhone và máy tính nhập lậu tại kho hàng hóa nội địa của công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài đã bị cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ.

Được biết, lô hàng điện thoại di động này do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Lô hàng có vận đơn số 49490103 của công ty cổ phần chuyển phát nhanh Vietstar, được vận chuyển từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ở TP.HCM ra sân bay quốc tế Nội Bài ở Hà Nội trên chuyến bay VN218.

Một số kiện hàng trong lô hàng bị thu giữ. Ảnh: VTC News

Sau khi phát hiện lô hàng bất thường này, phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP. Hà Nội đã tiến hành vây bắt và tạm giữ toàn bộ lô hàng. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định trong lô hàng có tất cả 27 kiện với trọng lượng 500kg.

Theo kê khai, đây là lô hàng quần áo nhưng cơ quan chức năng lại tìm thấy 872 thiết bị gồm iPhone 8, iPhone 11, iPhone XS Max cùng loạt máy tính không có hóa đơn chứng từ. Theo ước tính, lô hàng này có giá trị rơi vào khoảng 8 tỷ đồng. Hiện những tang vật này đã bị cơ quan chức năng thu giữ để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thu-giu-lo-hang-iphone-lau-co-tong-gia-tri-len-toi-8-ty-dong-a347935.html