+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Thực trạng hàng ghế đá mới được bố trí trên đường Nguyễn Chí Thanh

    • DSPL
    ĐS&PL Trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa), vỉa hè được bố trí hàng ghế đá tự nhiên nhằm giúp người dân thư giãn. Tuy nhiên, từ ngày hàng ghế đá đi vào sử dụng, không có nhiều người dừng chân nghỉ ngơi.

    Tháng 10/2022, quận Đống Đa bắt đầu triển khai kế hoạch cải tạo, chỉnh trang, lát đá vỉa hè trên đường Nguyễn Chí Thanh. Dịp cuối năm, mật độ giao thông lớn. Trong khi đó, vỉa hè bị đào xới, trở thành công trường ngổn ngang gây ảnh hưởng đến giao thông và mĩ quan đô thị.

    Bụi bặm khiến việc sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là những hộ có mặt tiền để kinh doanh dịp Tết Nguyên đán 2023. Việc vỉa hè bị đào xới không còn là câu chuyện cuối năm 2022. Theo đó, tình trạng này lặp lại hằng năm và chưa có dấu hiệu thay đổi.

    ha noi hang cay thua thot ghe da it nguoi su dung tren duong nguyen chi thanh 3
    Hàng ghế đá được đưa vào sử dụng dưới những gốc cây hoa sữa.

    Chị Nguyễn Anh Thơ (27 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Cả tuyến vỉa hè khá dài bị đào xới, lật tung, trong khi lực lượng thi công không kịp hoàn thiện ngay vì phải thi công hoàn toàn trong buổi đêm khiến quang cảnh giống như đại công trường".

    Đầu tháng 1/2023, dự án cải tạo, chỉnh trang, lát đá vỉa hè trên phố Nguyễn Chí Thanh đã hoàn thành. Dự án đã mang lại bộ mặt mới cho tuyến đường này. Bên cạnh việc lát đá tự nhiên, vỉa hè được bố trí đồng bộ cây xanh, thảm hoa sát mép đường. Tuyến phố cũng được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

    ha noi hang cay thua thot ghe da it nguoi su dung tren duong nguyen chi thanh 4
    Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt dọc tuyến đường này.
    ha noi hang cay thua thot ghe da it nguoi su dung tren duong nguyen chi thanh 5
    Thùng rác được bố trí dưới những gốc cây hoa sữa.

    Anh Nguyễn Thành Long (29 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho hay: "Cùng với việc bổ sung thêm hệ thống cây xanh, thảm hoa sát tận mép đường, tuyến phố Nguyễn Chí Thanh đã sạch đẹp và văn minh hơn so với thời điểm trước đây.

    Dưới các gốc cây hoa sữa còn được bố trí ghế đá để người dân nghỉ ngơi, thư giãn cũng là một điểm nổi bật trong đợt chỉnh trang tuyến phố lần này". Chia sẻ thêm với báo chí, anh Long hy vọng đơn vị tổ chức sẽ thực hiện việc bảo trì, duy tu vỉa hè, tránh tình trạng hư hỏng.

    "Tôi thấy rất xót xa khi đá bị vỡ, mỗi năm thành phố bỏ ra bao nhiêu tiền của để lát đá nhưng không lâu sau lại hỏng hóc, lại bỏ tiền thay thế, quá tốn kém”, anh Long nói.

    Về quá trình chỉnh trang vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh, lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho biết chỉ thay thế 40 cây chết, không đúng chuẩn loại, không đảo bảo mật độ. Quận đã không di chuyển toàn bộ 80 cây hoa sữa đi nơi khác như dự kiến ban đầu. Sau dự án, tuyến đường đã trở nên sạch đẹp và văn minh hơn so với thời điểm trước.

    ha noi hang cay thua thot ghe da it nguoi su dung tren duong nguyen chi thanh 2
    Theo ghi nhận của PV Tạp chí Đời sống & Pháp luật, không nhiều người sử dụng hàng ghế đá do những cây xanh không đủ tạo đủ bóng mát. 
    ha noi duong pho ngap tran sac do nhan ngay ki niem 93 nam thanh lap dang
    Nhiều cửa hàng, hộ kinh doanh vẫn tận dụng vỉa hè để làm nơi đỗ xe, buôn bán... gây ảnh hưởng đến lối đi của người dân.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thuc-trang-hang-ghe-da-moi-duoc-bo-tri-tren-duong-nguyen-chi-thanh-a564736.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan