+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tiếp tục lấy ý kiến về loa phường sau 2 ngày gặp sự cố

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi hệ thống bị trục trặc phải tạm dừng 2 ngày, Hà Nội tiếp tục thực hiện mục lấy ý kiến của nhân dân đối với loa phường.

    (ĐSPL) - Sau khi hệ thống bị trục trặc phải tạm dừng 2 ngày, Sở Thông tin & Truyền thông TP. Hà Nội tiếp tục thực hiện mục lấy ý kiến của nhân dân đối với loa phường.

    Báo Dân Việt cho hay, chiều ngày 9/2, Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cho biết, mục khảo sát, lấy ý kiến nhân dân đối với hệ thống loa phường tại địa chỉ Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã đi vào hoạt động sau khoảng 2 ngày tạm dừng. 

    Sau 3 ngày hệ thống bị tấn công, Hà Nội tiếp tục lấy ý kiến về loa phường. Ảnh Zing.vn

    Cụ thể, sau hai ngày tạm dừng do gặp sự cố, hiện tại hệ thống phiếu khảo sát, lấy ý kiến về loa phường lần này được bổ sung mục về độ tuổi người tham gia, cho ý kiện cụ thể về loa phường ở phường, xã, thị trấn, quận, huyện nào… Đặc biệt, người tham gia cho ý kiến phải điền mã xác nhận thì mới hoàn thành được việc gửi ý kiến của mình.

    Nội dung mà Hà Nội lấy ý kiến người dân tập trung vào các câu hỏi như: Người dân cập nhật thông tin qua các hình thức nào? Nội dung thông tin trên loa phường có thiết thực, hữu ích? Người dân thường nghe loa phường vào thời điểm nào? Ý kiến về việc có nên tiếp tục duy trì loa phường?

    Theo đó, thời hạn kết thúc chương trình khảo sát, lấy ý kiến của người dân vào ngày 25/2 tới.

    Như báo Tri thức trực tuyến thông tin trước đó, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho hay, bắt đầu từ chiều ngày 6/2 mục lấy ý kiến về loa phường Hà Nội bắt đầu không truy cập được.

    "Trước đó một ngày, số liệu về người cho ý kiến về loa phường trên cổng giao tiếp điện tử Hà Nội thay đổi một cách nghiêm trọng. Từ chỗ chỉ có mấy nghìn người bình chọn bỗng chốc con số này tăng đột biến, nhảy lên hàng chục nghìn", bà Tú nói và xác nhận hệ thống "đã bị tấn công". 

    Hà Nội tiếp tục lấy ý kiến người dân về việc nên giữ hay nên bỏ loa phường. Ảnh Dân Việt

    Được biết, sự cố trên trang web lấy ý kiến về loa phường Hà Nội xảy ra từ sáng 6/2. Khi đó, số lượng người vào trả lời câu hỏi "Ý kiến của ông/bà về hoạt động của đài truyền thanh cơ sở?" từ khoảng hơn 3.000 bình chọn tăng lên hơn 178.000 (gấp gần 60 lần).

    Trước khi gặp sự cố, phần lấy ý kiến này thể hiện số liệu lượt tham gia bình chọn gần 100.000. Tính đến sáng ngày 6/2, có 73% ý kiến cho rằng hoạt động của Đài truyền thanh cơ sở là cần thiết, nên duy trì như hiện nay. Trong khi đó, 26% ý kiến thống nhất không cần thiết duy trì hoạt động của loa phường. Còn 1% ý kiến cho rằng loa phường cần thiết nhưng phải đổi mới.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tiep-tuc-lay-y-kien-ve-loa-phuong-sau-2-ngay-gap-su-co-a180409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan