+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tiếp tục mở bán hơn 400 căn nhà ở xã hội trên địa bàn

    • DSPL
    ĐS&PL Một số dự án nhà ở xã hội tiếp tục mở bán và cho thuê để phục vụ nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp.

    Một số dự án nhà ở xã hội tiếp tục mở bán và cho thuê để phục vụ nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp.

    Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ bán và cho thuê nhà ở xã hội ở quận Long Biên và quận Nam Từ Liêm, với tổng số 407 căn.

    Cụ thể, dự án được mở bán là khu chức năng đô thị Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm với 307 căn hộ nhà ở xã hội diện tích 50 - 68m2, trong đó có 245 căn để bán, 62 căn cho thuê. Giá bán nhà tại dự án khoảng 17,5 triệu đồng/m2, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và kinh phí bảo trì. Dự án này là tòa nhà 29 tầng, thời gian tiếp nhận hồ sơ từ nay đến ngày 2/5.

    Dự án thứ hai nằm ở khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên gồm 2 toà nhà cao tầng. Trong tổng số 144 căn hộ nhà ở xã hội, có 105 căn mở bán và 29 căn để cho thuê. Giá bán nhà dự kiến là 13.762.000 đồng/m2, chưa bao gồm VAT và kinh phí bảo trì.

    Hà Nội tiếp tục mở bán hơn 400 căn nhà ở xã hội trên địa bàn. Ảnh minh họa

    Được biết, hiện nay, nhu cầu nhà ở rất cần thiết, tuy nhiên nhiều dự án nhà ở xã hội đang bị 'chê'.

    Đơn cử như dự án nhà ở xã hội Bright City của Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (trên địa bàn huyện Hoài Đức) tiếp tục thông báo mở bán, cho thuê lần thứ 12 gần 700 căn hồi tháng 2/2020. Dự án bị tố chưa nghiệm thu công trình đã bàn giao, chất lượng, PCCC không đáp ứng đúng tiêu chuẩn.

    Dự án Bamboo Garden ở huyện Quốc Oai do Tập đoàn CEO Group làm chủ đầu tư vẫn ế và dự án tiếp tục mở bán lần thứ 20 trong suốt 4 năm qua dù giá bán chưa đến 10 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT và phí bảo trì.

    Thời gian qua, việc phát triển nhà ở trên địa bàn Hà Nội vẫn còn nhiều bất cập. Tính đến hết năm 2018, thành phố Hà Nội chỉ đạt 14% kế hoạch phát triển nhà ở xã hội đặt ra. Nếu tính cả 10 dự án dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2019 - 2020 thì Hà Nội mới đạt 38% chỉ tiêu kế hoạch đặt ra từ cuối năm 2014.

    Hầu hết các dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2015 - 2020 (khoảng 15 dự án) được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2015 và giai đoạn 2016 - 2020 đều bị chậm tiến độ. Thậm chí có dự án còn chưa có thông tin tiến độ hoặc không thực hiện; có dự án được chuyển mục tiêu đầu tư nhà ở thương mại không có trong quy định của Luật Nhà ở và các Nghị định...

    Đáng chú ý, đến nay Hà Nội chưa có văn bản hướng dẫn quy định cụ thế về tiêu chí xét duyệt theo thứ tự ưu tiên đối tượng có nhu cầu mua, thuê mua nhà ở xã hội. Việc xét duyệt các đối tượng ưu tiên vẫn thực hiện theo quy định của UBND TP Hà Nội từ năm 2010 - trước thời điểm Luật Nhà ở 2014 và Nghị định số 100 của Chính phủ có hiệu lực thi hành.

    Vũ Đậu(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tiep-tuc-mo-ban-hon-400-can-nha-o-xa-hoi-tren-dia-ban-a320273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan