+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tin tưởng bạn bè, cô gái trẻ bị lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

    ĐS&PL Tin tưởng bạn bè, chị H đã chuyển cho Đỗ Duy Kiên 1,5 tỷ đồng để giữ cọc mua xe ôtô. Sau khi nhận được tiền, đối tượng đã không mua xe mà sử dụng chi tiêu cá nhân.

    Theo Công an Thành phố Hà Nội, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Đỗ Duy Kiên (SN 1995, trú tại Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra, Kiên có mối quan hệ bạn bè với chị H. (SH 1995, trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Khoảng cuối năm 2020, biết chị H. có nhu cầu mua xe ôtô Mercedes C200 đã qua sử dụng, Kiên nói là có người quen ở công ty có xe ôtô Mercedes C200 cũ muốn bán với giá 1,5 tỷ đồng nếu chị H đồng ý thì Kiên sẽ mua hộ.

    ha noi tin tuong ban be co gai tre bi lua hon 1 ty dong dspl 1
    Đối tượng Đỗ Duy Kiên.

    Tin tưởng Kiên, chị H đã chuyển cho Kiên 1,5 tỷ đồng để giữ cọc mua xe ôtô. Sau khi nhận được tiền, đối tượng đã không mua xe mà sử dụng chi tiêu cá nhân.

    Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 22/4, Công an quận Cầu Giấy đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Duy Kiên. Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

    Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo an ninh – trật tự trên địa bàn thành phố, vừa qua, Công an quận Long Biên đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng với thủ đoạn lừa đảo tuyển cộng tác viên thanh toán đơn hàng ảo.

    Theo đơn trình báo, ngày 18/4, chị T (SN 1995; trú tại Long Biên, Hà Nội) có lên mạng xã hội facebook để tìm kiếm việc làm tại nhà. Khi thấy quảng cáo tuyển cộng tác viên thanh toán đơn hàng online trên facebook chị T đã tham gia. Khi làm nhiệm vụ thanh toán đơn hàng 1 có giá trị 160.000 đồng thì chị T nhận được số tiền tiền 250.000 đồng, đơn hàng 2 có giá trị 600.000 đồng thì chị T nhận được số tiền tiền 800.000 đồng. 

    Đến nhiệm vụ lần 3, chị T đã chuyển 312 triệu đồng thì các đối tượng thông báo số tiền muốn rút vượt quá 500 triệu đồng nên cần phải làm thêm giao dịch trị giá 450 triệu đồng mới được rút toàn bộ số tiền. Sau đó, chị T có nói chuyện với gia đình và được người nhà khuyên can nên đã đến cơ quan Công an phường Giang Biên trình báo sự việc.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tin-tuong-ban-be-co-gai-tre-bi-lua-dao-hon-1-ty-dong-a535612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Thầy hổ mang” hành hạ nhiều trẻ mồ côi ở Sóc Trăng có thể bị khởi tố thêm tội Lừa đảo

    “Thầy hổ mang” hành hạ nhiều trẻ mồ côi ở Sóc Trăng có thể bị khởi tố thêm tội Lừa đảo

    Ngoài hành vi hành hạ nhiều trẻ mồ côi ở Sóc Trăng, Luật sư nhận định, rất có thể cơ quan điều tra sẽ xử lý thêm "thầy hổ mang" về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nếu quá trình điều tra có căn cứ cho thấy bị can đã đưa ra những thông tin gian dối để chiếm đoạt tài sản của những người hảo tâm, nhẹ dạ, cả tin.