+Aa-
    Zalo

    Hà Nội, TP.HCM: Thưởng Tết 2015 bình quân 1 tháng lương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù sản xuất - kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn cam kết trả lương và thưởng tết 2015 đầy đủ cho người lao động.

    (ĐSPL) - Dù sản xuất - kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn cam kết trả lương và thưởng tết 2015 đầy đủ cho người lao động.

    Ảnh minh họa.

    Tin tức trên báo Người Lao Động cho hay, theo kết quả khảo sát tình hình thưởng Tết tại 142 DN có trên 30 lao động của LĐLĐ quận Bình Tân, TP.HCM, dù sản xuất khó khăn nhưng nhiều DN vẫn cam kết trả lương và thưởng Tết đầy đủ. Trong số 26 DN đã báo cáo thưởng Tết, mức thưởng bình quân là 1 tháng lương cơ bản.

    Công ty TNHH Giày da Tích Hanh thưởng Tết cho CN 1 tháng lương, chưa kể khoản thưởng chuyên cần (từ 1-1,2 triệu đồng). Tại công ty TNHH Thực phẩm Hòa Bình (quận 11, TP.HCM), dù sản lượng tiêu thụ giảm hơn 30\% so với năm 2013, nhưng ban giám đốc vẫn cố gắng duy trì mức thưởng Tết 1 tháng lương. “Tết năm 2014, mức thưởng bình quân là 3,6 triệu đồng/người, năm nay chúng tôi cố gắng duy trì mức này để động viên công nhân (CN)”, ông Lê Hòa Bình, Tổng giám đốc công ty, nói.

    Còn tại huyện Hóc Môn, trong số 80/400 đơn vị gửi báo cáo lương, thưởng Tết Ất Mùi, mức thưởng bình quân cũng 1 tháng lương. “Cá biệt có 2 công ty thưởng 2 tháng lương như công ty TNHH Sambu Vina, công ty TNHH SB Vina”, ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Hóc Môn, cho biết thêm.

    Trong khi tại các KCX-KCN ở TP HCM, đến giờ này số lượng DN báo cáo tình hình thưởng Tết còn lác đác. Tuy nhiên, theo ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ các KCX-KCN, dù khó khăn nhưng chắc chắn các DN sẽ có tháng lương thứ 13 cho CN. Tại Công ty TNHH Hugo Knit Việt Nam và Công ty TNHH Kollan Việt Nam, mức thưởng Tết sẽ là 1 tháng lương cơ bản.

    Liên quan đến chế độ lương và thưởng tết, tại Hà Nội, Trưởng phòng Chính sách Lao động - Việc làm (Sở LĐTB&XH) Phạm Văn Thanh cho hay, cuối tháng này, Sở mới có báo cáo về tình hình lương, thưởng Tết cho NLĐ từ các quận, huyện. Tuy nhiên, theo dự đoán, mức thưởng Tết 2015 khó cao hơn năm trước. Lý do vì chính sách bảo hiểm, tiền lương đối với NLĐ có nhiều thay đổi: Khi buộc phải tăng lương cho NLĐ theo quy định thì các DN sẽ phải cân đối giảm thưởng để có lãi.

    Ông Thanh cũng nhận định năm nay, các DN có vốn đầu tư nước ngoài sẽ giữ được mặt bằng lương, thưởng như năm ngoái (trung bình 3,7 triệu đồng/người). Còn mức thưởng Tết ở khối DN tư nhân bình quân khoảng 2 - 3 triệu đồng/người. Ở DN có vốn Nhà nước, mức thưởng bình quân từ 5 - 7 triệu đồng/người. Khối ngân hàng mức thưởng có thể cao hơn một chút.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tphcm-thuong-tet-2015-binh-quan-1-thang-luong-a75914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan