+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Trích xuất camera, điều tra vụ hàng chục thùng phuy nghi chứa hóa chất đổ trộm xuống sông Hồng

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng đoạn qua xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì.

    Hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng đoạn qua xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì.

    Thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng. Ảnh: TTXVN

    Chiều ngày 15/3, ông Chử Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì cùng các cơ quan chức năng trích xuất camera để truy tìm chiếc xe cũng như đối tượng đổ trộm những chiếc thùng phuy xuống sông Hồng thuộc địa bàn xã Vạn Phúc (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc).

    Trước đó, rạng sáng ngày 14/3, một số người dân huyện Thanh Trì phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại do xe tải chở rồi đổ trộm xuống sông Hồng.

    Sau khi phát hiện vụ việc, người đã gọi điện báo cho những người có trách nhiệm của xã Vạn Phúc ra xem xét, điều tra, xử lý.

    Tại hiện trường, nhiều thùng phuy đã lăn suống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Những chiếc thùy phuy còn nằm lại trên bờ, ngửi mùi nồng nặc như thuốc trừ sâu.

    Theo thông tin dán trên 1 thùng phuy còn đọc được cho thấy cảnh báo: Có thể gây dị ứng hoặc các triệu trứng hen suyễn… phơi nhiễm kéo dài hoặc lặp đi lặp lại nếu nuốt phải; Phải mang dụng cụ bảo hộ… .

    Tiếp nhận tin báo, lãnh đạo xã Vạn Phúc đã cử công an xã ra hiện trường kiểm tra thì phát hiện sự việc đúng như phản ánh của người dân nên đã thông báo lên cơ quan Công an huyện Thanh Trì.

    Hiện, Công an huyện Thanh Trì và các cơ quan chức năng đã tiến hành chụp ảnh, lập biên bản khám nghiệm hiện trường; kiểm tra xét nghiệm chất chứa trong những chiếc thùng phuy này đồng thời, trích xuất camera để truy tìm chiếc xe cũng như đối tượng đổ trộm những chiếc thùng phuy xuống sông Hồng.

    "Sau khi kiểm tra xong, trong chiều 15/3, lực lượng chức năng sẽ cho bốc lên xe đưa về phủ bạt để tránh những chất trong thùng sẽ rò rỉ ra môi trường, chờ lực lượng chức năng tới xử lý. Đồng thời UBND xã cũng sẽ cho xử lý, dọn sạch những chất đã rò rỉ ra bãi sông Hồng", Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc cho biết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-trich-xuat-camera-dieu-tra-vu-hang-chuc-thung-phuy-nghi-chua-hoa-chat-do-trom-xuong-song-hong-a315453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan