+Aa-
    Zalo

    Hà Nội triển khai ôn tập trực tuyến miễn phí cho học sinh khối 8, 9 toàn thành phố

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã triển khai ôn tập trực tuyến cho học sinh toàn thành phố khối lớp 8, 9 miễn phí sau khi thử nghiệm với 15 trường.

    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã triển khai ôn tập trực tuyến cho học sinh toàn thành phố khối lớp 8, 9 miễn phí sau khi thử nghiệm với 15 trường.

    Ngày 20/2, sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã ra văn bản đề nghị các phòng GD-ĐT, Ban Giám hiệu, giáo viên các trường THCS thực hiện hướng dẫn học sinh ôn tập trực tuyến, nhằm hỗ trợ học sinh Hà Nội ôn tập hiệu quả các môn học khối 8, 9 năm học 2019-2020.

    Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các phòng giáo dục, trường THCS, giáo viên... hướng dẫn học sinh học trực tuyến. 

    Cụ thể, thực hiện công tác đổi mới hình thức dạy học, xây dựng lớp học thông minh, từng bước tiến tới mô hình trường học điện tử trong kỷ nguyên số hóa trong giáo dục, nhằm hỗ trợ học sinh Hà Nội ôn tập hiệu quả các môn học khối 8, 9 năm học 2019-2020, sở GD-ĐT phối hợp với Trung tâm giải pháp công nghệ thông tin giáo dục thuộc cục công nghệ thông tin (CNTT) của bộ GD-ĐT xây dựng hệ thống học tập trực tuyến (Hanoi Study) đặt tại địa chỉ http://study.hanoi.edu.vn

    Sau khi thử nghiệm với 15 đơn vị trường THCS (Công văn số 321/SGĐT- VP ngày 03/02/2020), sở GD-ĐT tiếp tục mở rộng triển khai thử nghiệm đến tất cả các trường THCS trên toàn thành phố, cho phép học sinh khối 8, 9 trên địa bàn thành phố có thể tham gia trải nghiệm hệ thống ôn luyện trực tuyến.

    Để các em học sinh có thể tham gia, sở yêu cầu các trường THCS khởi tạo tài khoản cho học sinh đang học tại trường và chịu trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản ôn tập của học sinh.

    Học sinh khối lớp 8, 9 có thể tham gia học trực tuyến ngay tại nhà. Ảnh minh họa

    Ngân hàng câu hỏi ôn tập trực tuyến gồm 7 môn học dành cho khối lớp 8 và lớp 9 (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh). Mỗi môn bao gồm các bài ôn tập kiến thức học kỳ 1, học kỳ 2 và ôn tập chung.

    Cũng theo sở GD-ĐT Hà Nội, các trường THCS trực tiếp theo dõi thống kê, báo cáo chi tiết việc ôn luyện của các học sinh chi tiết theo từng lớp, từng học sinh. Sau đó, các phòng GD-ĐT tập hợp các ý kiến phản hồi của giáo viên bộ môn, học sinh các trường rồi gửi về sở để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc.

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-trien-khai-on-tap-truc-tuyen-mien-phi-cho-hoc-sinh-khoi-8-9-toan-thanh-pho-a312585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan