Hà Nội trở thành điểm đến cuối tuần hấp dẫn cho du khách Hồng Kông


Thứ 2, 22/04/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

South China Morning Post đã giới thiệu Hà Nội như một ốc đảo châu Á yên bình cho những người mệt mỏi bởi các đô thị vuông vức sắc cạnh bằng thép và thủy tinh.

South China Morning Post đã giới thiệu Hà Nội như một ốc đảo châu Á yên bình cho những người mệt mỏi bởi các đô thị vuông vức sắc cạnh bằng thép và thủy tinh.

Chỉ cách Hồng Kông 60 phút bay nhưng thủ đô của Việt Nam vẫn giữ được những nét riêng duyên dáng của một đô thị châu Á thay vì bị thép và thủy tinh cắt thành từng khối.

Theo SCMP, với khoảng cách chỉ 60 phút bay nhưng Thủ đô Hà Nội của Việt Nam khiến bạn ngỡ như mình đang ở một thế giới khác so với Hồng Kông, cách rất xa Hồng Kông. Ảnh: Shutterstock

Địa điểm

Dường như có một thứ luật bất thành văn nào đó khiến các khách sạn ở đây đều mang những cái tên rất hiền hòa: boutique, legend, trendy, apricot... Kiến trúc nhà ống khiến các phòng khách sạn ít được sáng sủa cho lắm nhưng nếu để ở ngắn ngày thì vẫn rất phù hợp.

Những người yêu thích di sản lịch sử có thể ở vào khách sạn Metropole - được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 - nơi danh hài Charlie Chaplin cùng nữ minh tinh màn bạc Paulette Goddard đã từng ở tuần trăng mật vào năm 1936. Danh sách khách mời nổi tiếng đã từng ở đây có thể lập thành một quyển danh bạ điện thoại.

Mua sắm ở đâu?

Hàng mây tre đan và dệt thủ công rất đặc biệt, bền và đẹp. Ảnh: Shutterstock

Những loại hàng made in Vietnam như vải lụa, tranh thêu, giấy gió, đồ sơn mài và đồ thủ công mây tre đan... được làm thủ công rất đẹp, bền. Những sản phẩm của người dân tộc thiểu số, nhất là vải dệt, quần áo... đều rất độc đáo.

Ăn gì ở Hà Nội?

Món ăn ở Hà Nội nổi tiếng là ngon miệng, tươi ngon và giá cả rất phải chăng. Với những người lần đầu tới Hà Nội thì đừng quên thưởng thức Chả cá.

Annabel Doling đã xuất bản cuốn "Vietnam on a Plate" dài 133 trang chỉ để nói về văn hóa ẩm thực của quốc gia này.

Tham quan

Tour xích lô ở Hà Nội sẽ cho bạn một cái nhìn lãng mạn về khu nội thành. Ảnh: Shutterstock

Tour tham quan khu phố cổ bằng xe xích lô đã trở thành biểu tượng di chuyển tinh tế của Hà Nội. Giá cả vào khoảng 10 USD/giờ.

Những mái hiên nhỏ cùng đám quần áo phơi đằng rước mỗi căn nhà gợi cho nhiều cảm xúc cho những người yêu thích chụp ảnh.

Từ Hà Nội, bạn có thể kết hợp những tour đi Sapa, Di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long (Công viên chủ đề sinh thái 20 triệu năm tuổi), hay đơn giản làm tour đi bộ ở Vườn quốc gia Ba Vì, làng cổ Đường Lâm, hay thăm khu nhà thờ đá Phát Diệm (được thánh hiến năm 1892) có kiến trúc gothic ở Ninh Bình.

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tro-thanh-diem-den-cuoi-tuan-hap-dan-cho-du-khach-hong-kong-a272226.html