+Aa-
    Zalo

    Hà Nội trồng lại hàng trăm cây xanh dưới tuyến đường sắt trên cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thành phố Hà Nội bất ngờ triển khai trồng lại hàng loạt cây xanh ngay dưới gầm công trình đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông..

    (ĐSPL) – Thành phố Hà Nội bất ngờ triển khai trồng lại hàng loạt cây xanh ngay dưới gầm công trình đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, khiến nhiều người ngỡ ngàng.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, UBND TP. Hà Nội đã từng chặt hạ, đánh chuyển hàng trăm cây xanh cổ thụ để triển khai xây dựng tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây thành phố lại triển khai trồng hàng loạt cây xanh ngay dưới gầm công trình đường sắt này, khiến nhiều người thắc mắc.

    Cụ thể, tại phố Yên Lãng, Hoàng Cầu (quận Đống Đa), ngay dưới gầm công trình đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông đã có hàng trăm cây xanh được trồng mới, chiều cao của những cây này khoảng 7-8m, đường kính thân chừng 15-30cm.

    Theo người dân sinh sống xung quanh khu vực, những cây trên mới được trồng từ đêm 28/9. Việc Hà Nội triển khai trồng hàng trăm cây xanh ngay phía dưới gầm công trình đường sất trên cao đã khiến nhiều người thắc mắc, lo ngại những cây này khi trưởng thành sẽ ảnh hưởng đến công trình đường sắt. Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã từng chặt hạ và đánh chuyển hàng trăm cây xanh cổ thụ dọc tuyến đường Trần Phú (Hà Đông) – Nguyễn Trãi – đường Láng để triển khai xây dựng tuyến đường sắt nói trên, với lý do đảm bảo an toàn cho công trình, đến nay lại trồng cây dưới gầm công trình, khiến nhiều người thấy lạ.

    Liên quan đến sự việc này, báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, những cây xanh được trồng lại là loại bàng Đài Loan, thuộc nhóm cây gỗ nhỏ ưa ánh sáng, thân thẳng với nhiều cành, mọc thành các tầng tán. Ngọn của nhiều cây chỉ còn cách dầm bê-tông của tuyến đường sắt trên cao khoảng 30 cm. 

    Trước sự việc này, ông Vũ Kiên Trung, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, cho biết, việc trồng cây dưới đường sắt trên cao cũng như trồng cây trên dải phân cách sẽ tạo ra những không gian xanh, điểm nhấn cho cảnh quan thành phố. Một số nước trên thế giới như Nhật Bản cũng trồng cây bên dưới đường sắt trên cao. Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã lựa chọn chủng loại cây phù hợp theo danh mục của Sở Xây dựng. Đồng thời, cây sẽ được cắt tỉa thường xuyên và sẽ không ảnh hưởng đến hành lang an toàn đường sắt.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video tin tức xem nhiều nhất:

    [mecloud]HkhzolSS83[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-trong-lai-hang-tram-cay-xanh-duoi-tuyen-duong-sat-tren-cao-a163914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.