Hà Nội trong mắt phóng viên nước ngoài


Thứ 3, 26/02/2019 | 01:12


Gần 3.000 phóng viên quốc tế đến Hà Nội để tác nghiệp về cuộc gặp Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên. Rất nhiều trong số họ đây là lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.

Gần 3.000 phóng viên quốc tế đến Hà Nội để tác nghiệp về cuộc gặp Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên. Rất nhiều trong số họ đây là lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.

Trong số gần 3000 phóng viên nước ngoài đăng ký tác nghiệp, đưa tin về sự kiện hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2tcó rất nhiều phóng viên lần đầu tiên đến Việt Nam. Mặc dù công việc rất bận rộn tuy nhiên những ấn tượng về Hà Nội đối với họ là hình ảnh Hà Nội xanh, đẹp và hòa bình.

Anh John Power – Biên tập viên South China Morning PostHà Nội rất sạch và đẹp và đây là lần đầu tiên đến Hà Nội, tôi cũng khá bận rộn cho chuẩn bị cho sự kiện này nên chưa có thể đi đâu được nhiều và sau sự kiện tôi sẽ đi khám phá tìm hiểu Hà Nội.

Chị Eusook Yun – Tập đoàn Thông tin AJUThực sự thì đây là lần đầu tiên tôi tới Hà Nội, tôi thấy Hà Nội cũng khá đông đúc và có nhiều công trình đang xây dựng và tôi nhận thấy Việt Nam thay đổi rất nhanh. Có thể nói tôi không nói được tiếng việt nên không thể trực tiếp nói chuyện tuy nhiên khi tôi hỏi bất kỳ vấn đề gì thì họ rất nhiệt tình giúp đỡ tôi.

Phố Phường Hà Nội cũng trở nên nhộn nhịp hơn vào những ngày này, cờ,, hoa.. và các pano, áp phích xuất hiện trên nhiều tuyến phố trung tâm Thủ đô Hà Nội nỗ lực hết mình vì thành phố hòa bình và điểm đến lý tưởng trong con mắt của các phóng viên nước ngoài. 

Anh Fadlan Arman Syam – Phóng viên IndonesiaTrước tiên có thể nói tôi rất tự hào khi được đến Hà Nội, nơi được chọn để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, hội nghị mang tính chất lịch sử. Có thể hẳng định Hoa Kỳ và Triều Tiên đều tin tưởng lựa chọn Hà Nội và người dân Việt Nam cũng một phần vì những mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và hai nước này. Tôi cũng vừa đến tối qua nhưng tôi cũng đã tới Hà Nội vài lần rồi và có thể nói những kỷ niệm của tôi về con người Việt Nam đặc biệt là người dân Hà Nội rất tốt đẹp.

Với công tác đón tiếp chu đáo và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các phóng viên báo chí quốc tế tới để đưa tin, Hà Nội mong muốn tạo một ấn tượng cho các phóng viên quốc tế một thủ đô Hà Nội hòa bình mà đất nước và con người Việt Nam thân thiện, cởi mở sBên cạnh đó song song với thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh, Hà nội cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đặc biệt, thực hiện hai bộ quy tắc ứng xử để người dân Hà Nội cùng tham gia, trên cơ sở đó xây dựng một Hà Nội văn minh, thanh lịch, điểm đến an toàn và mến khách đối với bạn bè quốc tế. 

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-trong-mat-phong-vien-nuoc-ngoai-a264307.html