+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Trường mầm non quốc tế Hanoi center kids tuyển sinh trước, xin phép sau?

    • DSPL
    ĐS&PL Chưa được cấp phép hoạt động nhưng trường mầm non quốc tế Hanoi center kids tại 187 Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) đã tiến hành tuyển sinh.

    Chưa được cấp phép hoạt động nhưng trường mầm non quốc tế Hanoi center kids tại 187 Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) đã tiến hành tuyển sinh.

    Trụ sở trường mầm non quốc tế Hanoi center kids cùng biển tuyển sinh học hè
    (Ảnh chụp ngày 20/6)

    Quảng cáo tuyển sinh rầm rộ

    Theo tìm hiểu của PV, Trường mầm non Quốc tế Hanoi Center kids có địa chỉ tại Nguyễn Tuân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội với diện tích 7000m2. Để thu hút tuyển sinh, những thông tin quảng cáo, lời mời “có cánh” được cơ sở này tung ra như: Giáo viên quốc tế bản địa có bằng Thạc sĩ chuyên ngành mầm non, học bổng 20 triệu đồng/mỗi học kỳ, trẻ được học chương trình giáo dục chuẩn quốc tế… Theo phản ánh của một số bạn đọc, những thông tin tuyển sinh và hoạt động trông giữ trẻ đã diễn ra từ trước khi đơn vị này được cấp phép thành lập.

    Để làm rõ vấn đề này, ngày 20/6, trong vai một phụ huynh đi xin học cho con, PV được một nhân viên tư vấn tuyển sinh tại cơ sở Trường Mầm non quốc tế Hanoi Center kids cho biết rằng đơn vị này đã bắt đầu tuyển sinh các lớp học hè từ 15/6/2018 đến 31/7/2018 đối với các bé có từ 1 đến 6 tuổi.

    Nhân viên này đưa ra lời quảng cáo: “Trường mầm non Hanoi Center kids là trường duy nhất tại Hà Nội có dịch vụ chăm sóc trẻ chuyên biệt tới 20h mỗi ngày. Các bé sẽ được học cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh và tập làm quen với tiếng Trung đối với bé từ 4 tuổi trở lên. Hiện tại, cơ sở đã có 1 lớp cho các bé từ 3-5 tuổi”.

    Cũng theo lời nhân viên này, trường mới được thành lập hơn một tháng trở lại đây, đồng thời khi vào học cũng cần đóng luôn số học phí hàng tháng theo quy định. Hiện nay, phụ huynh có thể đăng ký cho con học khóa học “Hành trình khám phá hè sôi động” trong 6 tuần, chia làm 2 đợt. Nếu học khóa hè này thì học phí sẽ là 18 triệu đồng/khóa học.

    Điều khiến nhiều người bị “choáng ngợp” là mức học phí cũng “xứng tầm quốc tế”. Trên website được cho là của đơn vị này đưa ra các thông tin về các mức phí cho từng chương trình học khác nhau như: Chương trình học quốc tế có giá từ hơn 41 triệu đồng - gần 63 triệu đồng (áp dụng cho lớp có trẻ từ 3-6 tuổi) và gần 40 triệu đồng - 59,5 triệu đồng (áp dụng cho lớp có trẻ từ 1-3 tuổi);

    Chương trình song ngữ có giá từ hơn 27 triệu đồng - gần 41 triệu đồng (áp dụng cho trẻ từ 3-6 tuổi) và hơn 26 triệu đồng - hơn 39 triệu đồng (áp dụng cho trẻ từ 1-3 tuổi);

    Chương trình chất lượng cao có giá từ gần 23 triệu đồng - hơn 34 triệu đồng (áp dụng cho trẻ từ 3-6 tuổi).

    Ngoài ra, học sinh còn phải nộp các loại phí không nhỏ khác trước khi nhập học như thu phí đầu năm học 1 triệu đồng, phí vào trường 5 triệu đồng, phí thường niên 5 triệu đồng.

    Hoạt động trước khi có quyết định cấp phép

    Trong buổi làm việc ngày 22/6 với PV, ông Phạm Gia Hữu – Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho hay: “Ngày 22/6, cán bộ của Phòng GDĐT quận Thanh Xuân xuống kiểm tra thì chưa thấy có hoạt động tuyển sinh. Hiện chỉ có 3 trẻ là con của cán bộ, giáo viên ở đây tới trường. Qua tìm hiểu có thông tin đơn vị này có đưa thông tin tuyển sinh trên mạng internet, chúng tôi đã yêu cầu gỡ thông tin khi chưa được phép” - ông Hữu nói.

    Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cũng cho biết, trước đây đơn vị này chưa được phép tuyển sinh. Một số giáo viên nước ngoài đang tiến hành công tác tiếp thị để xin việc khi trường đi vào hoạt động.

    Theo ông Hữu, cách đây gần 1 tháng, đoàn Thanh tra của UBND quận Thanh Xuân đã xuống thẩm định hồ sơ và xem xét cơ sở vật chất. Tất cả các điều kiện thành lập trường theo quy định, điều lệ trường và đến nay đã có quyết định thành lập trường do Chủ tịch UBND quận ký và ban hành.

    Quyết định thành lập trường vào ngày 22/6/2018

    Theo tài liệu mà PV có được, Quyết định thành lập trường mầm non tư thục Trung tâm Hà Nội (Hanoi center kids) vừa được ký vào đúng ngày 22/6. Theo đó, Chủ trường là Công ty TNHH Phát triển Tài năng Việt.

    Như vậy, những phản ánh liên quan tới việc Trường mầm non Hanoi center kids tuyển sinh trước khi có giấy phép hoạt động là có căn cứ. Điều đáng nói, chỉ đúng sau 1 ngày PV phản ánh tới lãnh đạo phòng giáo dục quận Thanh Xuân về việc Trường mầm non Hà Nội Centerkids chưa được tuyển sinh thì quyết định thành lập trường đã ra đời. Nhiều người băn khoăn liệu có việc trùng hợp ngẫu nhiên hay có việc hợp thức hóa hoạt động của đơn vị này từ cơ quan chức năng?!

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

    Xuân Đoàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-truong-mam-non-quoc-te-hanoi-center-kids-tuyen-sinh-truoc-xin-phep-sau-a233933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan