+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Trường mầm non tổng vệ sinh, sẵn sàng đón trẻ trở lại từ ngày 13/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều trường mầm non tại Hà Nội đang tất bật với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để đón trẻ trở lại trường từ ngày mai (13/4).

    Sau một năm đóng cửa, TP.Hà Nội cho phép các cơ sở giáo dục mầm non hoạt động từ ngày 13/4. Theo thống kê của sở GD&ĐT Hà Nội, toàn TP có gần 540.000 trẻ mầm non, tỷ lệ đăng ký trở lại trường từ ngày 13/4 đạt 80%.

    ha noi truong mam non gap rut chuan bi don tre tro lai truong dspl
    Giáo viên lau dọn, tổng vệ sinh trường lớp để chuẩn bị đón trẻ trở lại. Ảnh: TTXVN

    Nhiều nhà trường, nhóm lớp đã rà soát, hoàn thiện các điều kiện để sẵn sàng đón trẻ trở lại trường, đồng thời tổ chức bán trú ngay từ ngày đầu tiên.

    Hiện các trường đang gấp rút hoàn tất nốt những khâu chuẩn bị cuối cùng, rà soát lại những điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

    Sau gần 1 năm đóng cửa, nhiều đồ dùng học tập, đồ chơi bị hư hỏng, giáo viên phải bắt tay sửa lại, làm mới.

    Bên cạnh đó, bàn ghế, đồ dùng học tập, khu vui chơi của trẻ đều được khử khuẩn, vệ sinh kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

    Bên cạnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhiều chủ trường tư thục ở Hà Nội cũng đang “đỏ mắt” tìm cách thu hút giáo viên mầm non. Sau gần một năm đóng cửa, nhiều giáo viên đã nghỉ việc do không có nguồn thu và đi tìm việc khác.

    Tuy vậy, nhiều trường vẫn quyết định mở cửa hoạt động và khắc phục khó khăn sau. Lượng giáo viên thiếu hụt một nửa sẽ tuyển dần dần.

    Bên cạnh đó, cũng có không ít cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập rơi vào tình trạng “chết yểu" vì thiếu giáo viên cũng như kiệt quệ về tài chính khi duy trì thuê mặt bằng trong thời gian dài.

    Tại quận Ba Đình, đến nay đã có 9 trường, nhóm lớp giải thể do ảnh hưởng dịch COVID-19. Theo đại diện phòng GD&ĐT quận Ba Đình thì tỷ lệ trẻ đăng ký đến trường đạt 80%. Nhưng nếu số lượng trẻ đi học đủ trong thời gian tới thì các trường trên địa bàn quận còn thiếu 215 giáo viên.

    “Tỷ lệ giáo viên của các nhóm lớp đăng ký đi làm từ ngày 13/4 đạt 63,2%. So với tỷ lệ trẻ đăng ký trở lại trường thì trước mắt có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ khó khăn nếu trẻ đến trường đủ trong thời gian tới", bà Trương Thu Hà- Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết.

    Trước tình trạng thiếu giáo viên ở nhiều quận, nội thành, một số quận đã phối hợp với một số đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức phiên giao dịch việc làm dành riêng cho giáo viên mầm non nhằm bổ sung nhân lực cho ngành học này.

    Theo ông Trần Thế Cương- Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội, Sở sẽ báo cáo UBND TP có phương án thi tuyển viên chức để bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-truong-mam-non-tong-ve-sinh-san-sang-don-tre-tro-lai-tu-ngay-13-4-a534012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan