+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Truy tố gã giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động, trốn truy nã 7 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Lợi dụng lòng tin của nhiều người, Thuận đã nói dối là công ty có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Đài Loan, Canada rồi nhận tiền cọc

    Lợi dụng lòng tin của nhiều người, Thuận đã nói dối là công ty có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Đài Loan, Canada rồi nhận tiền cọc và bỏ trốn.

    Hơn 20 người tin tưởng đưa tiền cho Thuận để được đi lao động ở nước ngoài. Ảnh minh họa

    Mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ vụ án sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội nghiên cứu, đưa ra xét xử bị can Nguyễn Đức Thuận (SN 1981) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a – Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Trước đó, tháng 11/2011, Công an quận Hoàng Mai nhận được đơn trình báo của anh Vũ Minh T. (SN 1992, trú tại huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) cùng đơn của một số cá nhân khác tố cáo Nguyễn Đức Thuận có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức hứa hẹn giúp đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Canada.

    Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Thuận không thực hiện cam kết, không trả lại tiền và bỏ trốn.

    Thời điểm đó, Thuận là giám đốc và là đại diện pháp luật của công ty CP thương mại và dịch vụ xuất nhập khẩu Hà Nội-Tico. Mặc dù không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, nhưng do cần tiền, Thuận đã nói với nhiều người rằng công ty có chức năng đưa lao động đi làm việc ở Nhật Bản, Đài Loan, Canada.

    Thuận đưa ra mức thu lệ phí từ 10- 150 triệu đồng/trường hợp và cam kết trong thời gian từ 6-8 tháng, người lao động sẽ được đi làm việc ở nước ngoài.

    Tin tưởng Thuận, từ tháng 5/2010 đến tháng 5/2011, có 20 người lao động nộp cho Thuận hồ sơ cùng tổng số tiền là 2,8 tỷ đồng. Đến khoảng cuối năm 2011, bị can mới trả lại một phần tiền cho 9 người rồi bỏ trốn vào tỉnh Ninh Thuận sinh sống.

    Ngày 17/1/2019, Thuận bị Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) bắt giữ theo Quyết định truy nã.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-truy-to-ga-giam-doc-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-tron-truy-na-7-nam-a322051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan