+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tự ý cho học sinh đến trường mùa dịch, Liên cấp Capitole bị xử phạt 60 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL "Vượt rào" đón học sinh trở lại trường, Liên cấp Capitole bị đình chỉ hoạt động và xử phạt 60 triệu đồng.

    Theo thông tin trên Pháp luật Việt Nam, ông Hồ Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh Trường Liên cấp Mầm non – Tiểu học – THCS Capitole trên địa bàn huyện tự ý mở cửa đón học sinh, huyện đã yêu cầu các ngành chức năng về trường kiểm tra, xác minh vi phạm và đưa ra các quyết định xử lý.

    tu y cho hoc sinh den truong mua dich lien cap capitole bi xu phat 60 trieu dong dupl
    Liên cấp Capitole tự ý mở cửa đón học sinh ngay trong mùa dịch. Ảnh: VietNamNet

    Huyện Sóc Sơn sau đó đã đình chỉ ngay hoạt động của trường ngay khi phát hiện sai phạm, yêu cầu phụ huynh đến đón học sinh. Đồng thời, rà soát các trường hợp di chuyển từ vùng dịch, khử khuẩn khu vực trường, lớp học và khuyến cáo phụ huynh, giáo viên hạn chế tiếp xúc đông người, tự cách li theo dõi tại nhà.

    Về mức xử phạt đối với trường Liên cấp Capitole, UBND huyện đã thống nhất mức phạt 60 triệu đồng đối với hành vi vi phạm của nhà trường.

    Trao đổi với VietNamNet, bà Trần Thị Thanh Huế- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cho biết, tại thời điểm kiểm tra, nhà trường báo cáo tổ chức cho học sinh tới trường từ ngày 27/9 theo nhóm nhỏ.

    Để tránh việc kiểm tra của cơ quan chức năng, nhà trường đón trẻ bằng cổng phụ, cổng chính không mở.

    Theo bà Huế, trường Liên cấp Capitole đã tự ý cho học sinh trở lại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng là hoàn toàn sai quy định.

    Sau sự việc này, phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm cấm tổ chức các hoạt động cho học sinh trong và ngoài nhà trường khi chưa có sự chỉ đạo của Phòng; nghiêm cấm dạy thêm, học thêm và các hoạt động khác dưới bất kỳ hình thức nào cho đến khi có văn bản hướng dẫn của sở, phòng GD&ĐT.

    Được biết, Capitole là trường tư thục liên cấp mầm non, tiểu học và THCS, đã hoạt động hơn 5 năm với tổng số khoảng vài trăm học sinh.

    Liên quan đến sự việc đón học sinh đến trường ngay trong mùa dịch, đại diện trường Capitole giải thích, do nhiều phụ huynh có nhu cầu muốn gửi con, đồng thời không có người hỗ trợ con học trực tuyến nên đã đề nghị trường mở lại.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tu-y-cho-hoc-sinh-den-truong-mua-dich-lien-cap-capitole-bi-xu-phat-60-trieu-dong-a516078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan