+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tuyên án tử hình người cháu họ hiếp dâm, sát hại cụ bà 78 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm đối với bà cụ 78 tuổi, người cháu họ đã đem thả nạn nhân xuống giếng rồi vứt dép và khăn của bà sang vườn nhà hàng xóm hòng phi tang.

    Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm đối với bà cụ 78 tuổi, người cháu họ đã đem thả nạn nhân xuống giếng rồi vứt dép và khăn của bà sang vườn nhà hàng xóm hòng phi tang.

    Hôm nay (14/9), TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Viết Lực (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) ra xét xử về các tội "Giết người" và "Hiếp dâm". Trong đó, nạn nhân là bà Nguyễn Thị Gốt (SN 1940, ở cùng thôn với bị cáo và cũng là em ruột của nội Lực).

    Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 3/12/2016, Nguyễn Viết Lực đến nhà chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1979, ở Chương Mỹ, Hà Nội) mua thịt và rau về nấu cơm. Ăn cơm xong, Lực đi bộ sang nhà ông Nguyễn Tiến Chinh (SN 1963) ở gần nhà Lực chơi.

    Tuyên án tử hình đối với người cháu họ hiếp dâm bà trẻ 78 tuổi. Ảnh: VietNamnet

    Lúc này, ông Chinh đang ngồi uống rượu nên mời Lực uống cùng. Đến 11h cùng ngày, Lực đi về trong tình trạng người đã có hơi men. Về tới sân nhà, thấy bà Nguyễn Thị Gốt đang cầm thúng và liềm cắt cỏ ở trong vườn nhà Lực nên có mời bà vào uống nước. Tuy nhiên, nam thanh niên đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với bà cụ.

    Lợi dụng lúc bà mình không để ý, Lực đi ra phía sau, lấy đoạn dây điện siết cổ nạn nhân cho đến khi bà Gốt bất động rồi thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân.

    Sau khi gây án, đối tượng bế bà Gốt ra giếng nước rồi thả nạn nhân xuống giếng. Dù vậy, nạn nhân vẫn sống sót và kêu cứu. Phát hiện việc này, Lực dùng nhiều đồ vật như gạch, thớt gỗ, vại sành...ném xuống với mục đích để cụ bà tử vong do ngạt nước.

    Tiếp đến, khi đã xác định bà Gốt đã chết, Lực ném dép và khăn của nạn nhân sang bãi đất trống nhà hàng xóm.

    Cũng trưa hôm đó, các con bà Gốt náo loạn đi tìm mẹ. Đến 18h cùng ngày, mọi người tìm thấy xác nạn nhân nằm bất động dưới đáy giếng nhà Lực.

    Về phía người cháu họ, Lực đón xe khách đi bến xe Mỹ Đình rồi thản nhiên rủ bạn đi hát karaoke. Sau đó, nam thanh niên vay tiền bạn bỏ trốn vào các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên sống lang thang.

    Đến ngày 2/8/2017, Lực quay về tỉnh Bắc Giang thì bị bắt theo lệnh truy nã.

    Tại phiên tòa hôm nay, phía gia đình bị cáo không ai đến tòa, chỉ có người nhà nạn nhân sụt sùi khóc thương cho bà cụ xấu số.

    Trước nhiều câu hỏi của vị chủ tọa, bị cáo Lực chỉ biết im lặng. Bị cáo thừa nhận mình dùng ma túy đá từ năm 2014 và mong muốn được giải thoát bằng cách nhận án tử hình. "Bị cáo thấy mình không đáng được sống. Bị cáo chỉ mong được tử hình càng sớm càng tốt. Bị cáo không thấy có ý nghĩa gì ở cuộc sống này nữa", lực trình bày.

    Giữ quyền công tố tại tòa, đại diện VKS cho rằng, việc giáo dục đối với bị cáo là không còn khả thi nên đề nghị áp dụng hình phạt chung đối với bị cáo ở cả hai tội là tử hình.

    Được nói lời sau cùng, bị cáo Lực một lần nữa thể hiện nguyện vọng được chết: "Bị cáo mong được tử hình. Bị cáo là không thể cải tạo được."

    Sau khi xem xét, cho rằng hành vi của bị cáo là đi ngược lại đạo đức, nhân cách một con người..., HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình tội Giết người; 5 năm tù vì tội Hiếp dâm. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo Lực phải nhận là tử hình.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tuyen-an-tu-hinh-nguoi-chau-ho-hiep-dam-sat-hai-cu-ba-78-tuoi-a244046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan