+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tuyên truyền không ăn thịt chó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiễm virus dại, rối loạn đông máu, bệnh xoắn khuẩn, bệnh tả… là những căn bệnh đe dọa người giết mổ, vận chuyển, tiếp xúc và ăn thịt chó.

    Nhiễm virus dại, rối loạn đông máu, bệnh xoắn khuẩn, bệnh tả… là những căn bệnh đe dọa người giết mổ, vận chuyển, tiếp xúc và ăn thịt chó.

    [presscloud]4310[/presscloud]

    Những ngày gần đây,  thông tin về việc quản lý, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được thông báo đến người dân tại các khu dân cư  thuộc phường Mai Động, quận Hoàng Mai. Trong đó, nội dung tuyên truyền không nên sử dụng  thịt chó, mèo được đặc biệt quan tâm.

    Theo thống kê, Hà Nội có trên 1.000 điểm kinh doanh chó, mèo thương phẩm, giết mổ chó, mèo. Những ngày đầu tháng, theo ghi nhận của phóng viên lượng khách  đến với các quán thịt chó không nhiều, trung bình như quán của anh Linh  tiêu thụ từ 3 đến 4 con/ngày. Việc kinh doanh của quán phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng, nên nếu người dân không ăn thì cũng phần nào ảnh hưởng.

    Ông Nguyễn Hồng Hà - Chủ tịch UBND phường Mai Động, Hà Nội cho hay: "Thói quen của người dân dùng thịt chó làm thực phẩm qua theo dõi tôi thấy càng ngày càng giảm, đánh giá một số nguyên nhân, ý thức nhận thức của người dân ăn thịt chó... Trước đây, tại phường Mai Động, điểm đầu đường Tam Trinh có 8 cửa hàng; hiện còn 3 hàng nhưng với lượng khách ít hơn nhiều so với năm trước. Theo tôi, tuyên truyền thì người dân cũng sẽ dần dần từ bỏ”.

    Chó, mèo là vật nuôi quen thuộc, trung thành với con người, thậm chí với nhiều gia đình vật nuôi còn trở thành những người bạn thân thiết. Thay đổi suy nghĩ của người dân về việc ăn thịt chó mèo vẫn cần một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, trước nguy cơ từ những căn bệnh truyền nhiễm thì việc tăng cường quản lý, giết mổ, kinh doanh thịt chó, mèo của Hà Nội sẽ góp phần hạn chế món “khoái khẩu” của nhiều người.

    Theo TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tuyen-truyen-khong-an-thit-cho-a244160.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan